THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ăn dặm

Cháo lươn đậu xanh

Hãy đổi vị cho bé ăn ngon miệng hơn hãy học ngay công thức nấu cháo lươn đậu xanh để thêm phần thú vị nhé!

1. Nguyên liệu

-Lươn: 200g
-Gạo: 100g
-Đậu xanh: 50g
-Bí đỏ: 100g
-Hành ngò
-Các loại gia vị: Nước mắm, đường, dầu, muối…

2. Cách làm

-Với lươn khi mua ở chợ về bạn cho vào túi nilon, cho vào đó một chút muối để lươn quẫy ra hết nhớt. Khi lươn đã sạch nhớt thì bạn đổ lươn ra rửa sạch.
- Tiếp đến, bạn đun sôi nước cho chút muối cùng giấm vào, để lươn sạch hoàn toàn rồi cho vào luộc chín. Chờ đến khi lươn chín bạn vớt lươn ra gỡ lấy thịt, bỏ phần ruột đi. Phần xương bạn xay rồi lọc lấy nước cốt, bỏ bã.
- Đậu xanh bạn đem ngâm nước ấm trong 30 phút, gạo bạn vo thật sạch. Bí đỏ bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ hạt lựu. Hành ngò rửa sạch, thái nhỏ.
- Bạn lấy nước vừa lọc ở xương ninh cùng đậu xanh và gạo. Khi cháo sôi khoảng 3 phút bạn cho bí đỏ vào ninh đến khi cháo nở, bí chín mềm nhừ là được.
- Phạn phi thơm hành khô với chút dầu ăn, cho lươn đảo đều săn thì cho bí ngòi vào đảo chín. Cho những nguyên liệu trên vào nồi cháo, thêm chút hành vào nêm vị cho vừa miệng bé.
Lươn là loại thực phẩm giàu chất đạm, bổ sung chất béo và canxi, photpho… giúp bé hoàn thiện chức năng tiêu hóa của mình. Trong khi đó kết hợp nấu cháo lươn cùng đậu xanh và bí đỏ sẽ có nhiều lợi ích trong việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, tăng khả năng miễn dịch và cải thiện triệu chứng cảm cúm, viêm họng… khi thời tiết thay đổi.
Chúc các mẹ thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.