THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hến

Mướp xào hến

1. Nguyên liệu

- 700g hến tươi hoặc 200g thịt hến đã chế biến sẵn (mua ở các siêu thị)
- 200g mướp hương
- Giá đỗ
- Hành lá, rau mùi, ớt
- Hành khô
- Gia vị: hạt nêm, muối, hạt tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Nếu bạn sử dụng hến đã chế biến sẵn thì bạn chỉ cần bỏ ra nhặt hết những vỏ hến còn xót lại rồi rửa sạch. Còn nếu bạn mua hến tươi thì bạn hãy cho hến vào ngâm với nước vo gạo sau đó đãi sạch rồi cho vào luộc để hến mở miệng rồi sau đó để nguội tách lấy phần thịt hến. Để món ăn ngon ngọt hơn thì các bạn hãy sử dụng hến tươi. Tuy nhiên nếu các bạn có khoảng thời gian eo hẹp thì các bạn hãy sử dụng thịt hến đã được chế biến sẵn đóng gói để tiết kiệm được khoảng thời gian chế biến.
- Mướp hương hãy gọt vỏ rồi rửa sạch. Chẻ đôi và cắt thành những lát chéo. Như vậy khi xào mướp sẽ nhanh chín và thấm đều các gia vị.
Một điều các bạn hãy chú ý khi bắt đầu xào thì các bạn mới thái mướp vì nếu để mướp quá lâu mướp sẽ bị thâm và khi xào mướp sẽ không có màu sắc đẹp.
- Hành, rau mùi nhặt rửa sạch, hành lá cắt thành khúc, rau mùi thái nhỏ. Ớt bỏ hạt rồi thái nhỏ, hành củ đập dập băm nhỏ.
mướp hương xào hến
- Cho 1 thìa dầu vào trong chảo đun nóng già rồi cho số hành đã băm nhỏ vào trong chảo phi thơm sau đó cho phần hến đã sơ chế vào trong chảo xào rồi thêm muối, hạt nêm vừa đủ vào trong chảo đảo thật đều tay. Bạn hãy xào khoảng 30 giây để thịt hến chín,  khi thịt hến đã chín và săn lại thì các bạn hãy trút hến ra một cái bát con để riêng.
- Cho thêm ít dầu ăn vào cái chảo vừa xào hến đun nóng rồi cho số mướp đã thái vào trong chảo xào chín. Khi xào lấy vung đậy vào khoảng 2 phút cho mướp chín đều.
- Khi mướp đã chín thì cho hết bát hến đã xào vào trong chảo mướp rồi nêm lại các gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá và rau mùi đã thái vào xào cùng, sau đó thì tắt bếp,
- Cho mướp hương xào hến ra đĩa rồi rắc thêm ít hạt tiêu lên, ăn nóng.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.