THẾ GIỚI ẨM THỰC

Miến xào giò chả

Những buổi sáng mùa mưa, việc chuẩn bị món ăn sáng cho con ở nhà là điều hết sức cần thiết, vừa không bị ướt át khi ra ngoài ăn mà con vừa được ấm bụng khi đến trường. Miến xào chả vừa nhanh vừa gọn mà các con ăn ngon miệng lắm!

1. Nguyên liệu

- 300 g giò (chả) bò
- 2 bó miến dong
- 1 củ cà rốt
- Rau mùi
- Hành tím, gừng
- Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

2. Cách làm

- Giò bò cắt sợi. Cà rốt bào vỏ cắt sợi. Hành tím cắt lát mỏng. Rau mùi rửa sạch cắt nhỏ. Miến dong ngâm nước 5 phút cho mềm và cắt khúc vừa ăn. Gừng gọt sạch vỏ đập dập.
- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi với hành tím đến khi vàng thơm thì cho cà rốt vào xào cho săn lại, tiếp tục cho giò vào, nêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn rồi nhắc khỏi bếp.
- Bắc một nồi nhỏ lên bếp, cho vào 2 bát nước, 1 muỗng hạt nêm và 1 tép gừng đập dập vào, hỗn hợp nước sôi thì cho miến vào rồi tắt lửa, đổ miến ra rổ vảy nước cho ráo. Sau đó đổ miến vào chảo giò chả vừa xào xong, dùng đũa trộn đều cho miến và nhân quyện vào với nhau. Cho tiếp hạt tiêu và rau ngò vào là xong.
Cho miến ra đĩa và măm măm thôi.
*Lưu ý:
Không nên cho trực tiếp miến vào xào chung với nhân mà trụng nước sôi trước rồi mới trộn vào. Nếu xào chung miến sẽ bị dai và bị bết lại từng cục không ngon, và nếu chưa kịp ăn hoặc để nguội một lát sau sẽ bị cứng lại. Còn nếu trụng nước sôi có gia vị và gừng thì miến sẽ thấm, thơm và đặc biệt món ăn sẽ tơi ngon, không bị bết và cứng lại chi dù có để đến trưa. Đó là bí quyết đấy.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.