THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gà sốt chanh kiểu Ý

Lemon Chicken Piccata

Thịt gà sốt chanh đem hương vị mới lạ nhưng dễ ăn, chắc chắn vô cùng hấp dẫn.

1. Nguyên liệu

- 2 miếng ức gà (không da, không xương), cắt đôi theo chiều dọc
- Muối, hạt tiêu vừa ăn
- 1/4 cup bột mì
- 4 muỗng canh bơ nhạt
- 2 muỗng canh dầu ô liu
- 1/3 cup nước cốt chanh tươi
- 1/2 cup nước dùng gà
- 1/4 cup bạch hoa (nếu có)
- 1/3 cup rau mùi tây xắt lát
(Nụ bạch hoa: là những nụ chưa mở của một loại cây bụi (Capparis spinosa ) có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải. Nụ bạc hoa có vị cay vì thế được làm thành gia vị. Nụ bạch hoa thường được đóng gói trong nước muối, hay được ướp cùng với muối để lưu trữ vì vậy trước khi sử dụng bạn cần phải rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ lượng muối dư thừa. Nụ bạch hoa rất thích hợp khi dùng chung với các món ăn có các thành phần như cá, hành tây, cà chua... và nước sốt).

2. Cách làm

- Ướp thịt gà với muối và hạt tiêu sau đó lăn thịt gà vào bát bột mì cho bột mì bám đều xung quanh miếng thịt. Dùng tay vỗ nhẹ vào miếng thịt gà để bột mì dư thừa không bám được vào thịt sẽ rơi ra.
- Trong một chảo lớn, cho một nửa chỗ bơ vào làm tan chảy với dầu ô liu ở lửa trên mức trung bình.Cho thịt gà vào chảo và rán mỗi bên 3-4 phút cho đến khi vàng. Khi gà được, tắt bếp, cho gà ra đĩa.
- Giữ nguyên chảo rán, cho nước cốt chanh, nước luộc gà, nụ bạch hoa (nếu có) vào, đun sôi. Nêm nếm gia vị nếu cần thiết.
- Sau đó cho thịt gà vào, đun nhỏ lửa trong 5 phút. Tiếp tục cho thịt gà ra đĩa, thêm nốt chỗ bơ còn lại và khuấy đều trong 1 phút. Lúc này nước sốt sẽ đặc lại một chút.
- Giờ cho thịt gà vào lại chảo, trang trí với ít rau mùi tây. Khi thưởng thức, thái thịt gà sốt chanh thành các miếng vừa ăn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Jocooks)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Lemon Chicken Piccata - a simple yet super impressive chicken piccata in a tasty lemon, butter and capers sauce. Perfect with pasta for a quick and delicious dinner.

1. Ingredients

- 2 skinless and boneless chicken breasts cut in half lengthwise
- salt and pepper to taste
- 1/4 cup all-purpose flour for dredging
- 4 tbsp butter unsalted
- 2 tbsp olive oil
- 1/3 cup fresh lemon juice
- 1/2 cup chicken stock or dry white wine I used wine
- 1/4 cup brined capers
- 1/3 cup fresh parsley chopped

2. Instructions

- Season chicken with salt and pepper. Dredge chicken in flour and shake off excess.
- In a large skillet melt 2 tbsp of butter with the olive oil, over medium to high heat.
- Add chicken pieces to the skillet and cook for about 3 to 4 min per side until browned. When chicken is cooked, remove chicken from skillet.
- Remove skillet from heat. Add lemon juice, chicken stock or wine, capers and scrape up the brown bits from the pan for extra flavor. Return skillet to heat and bring to a boil. Taste the sauce and season with additional salt and pepper if needed. Add chicken back to skillet and simmer for about 5 minutes. Remove chicken to a platter and add remaining butter and whisk for about a minute. Sauce will thicken a bit.
- You can return chicken to skillet and garnish with parsley. Alternatively you can pour the sauce over the chicken and garnish with parsley.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.