THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Thịt hấp khoai môn kiểu Tàu

"Thịt hấp khoai môn" là một trong những món ăn nổi tiếng ở Quảng Châu, Trung Quốc. Thịt được hấp với khoai môn với màu đỏ nâu, thịt mềm và hương vị độc đáo.

1. Nguyên liệu

- 500g thit ba chỉ, chọn miếng khổ lớn và dày thịt
- 400g khoai môn tím
- Nguyên liệu luộc thịt:
  • 3 nhánh hành lá
  • 3 lá nguyệt quế
  • 1 thanh quế
  • 2 hoa hồi
  • 1 muỗng canh rượu nấu ăn
  • 1 muỗng cafe nước tương loại đậm đặc
  • 1/2 muỗng cafe muối
  • 15g đường phèn
  • 1000ml nước
- 2 muỗng canh nước tương loại nhạt
- 1/4 muỗng cafe muối
- 1 muỗng canh dầu hào
- 1 muỗng cafe đường
- Dầu ăn, để chiên

2. Cách làm

- Đổ nước vào nồi, cho thịt và tất cả các nguyên liệu để om thịt vào nồi. Đặt nồi thịt lên bếp đun, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và đun trong 30 phút.
- Khoai môn gọt sạch vỏ, thái miếng bản lớn và dày 5mm. Ướp khoai với 1/4 muỗng cafe muối trong khoảng 15 phút.
- Thịt chín thì vớt ra để nguội.  Xoa nước tương loại nhạt màu lên bề mặt bì. Dùng tăm nhọn/ dĩa xâm lên mặt bì và để ráo nước.
- Đun nóng dầu trong chảo và cho thịt vào chiên cho đến khi cả hai mặt đều có màu vàng nâu. Nhớ chiên phần bì trước và khi chiên nên đậy nắp lại để tránh dầu bắn ra gây bỏng. Thịt chiên xong thì gắp ra để ráo dầu.
- Tiếp tục cho khoai môn vào chiên cho đến khi có được lớp bên ngoài dày và rắn. Không cần chín.
- Thịt đã nguội bớt, đem thái thịt thành miếng mỏng, dày 5mm.
- Lần lượt xếp xen kẽ một miếng thịt và một miếng khoai môn vào bát tô sâu. Và xếp những miếng khoai còn lại cho phủ kín bề mặt.
- Hòa tan dầu hào, đường và chút nước rồi rưới lên bát thịt. Sau đó đặt bát thịt vào nồi/ xửng hấp. Đun sôi nước trong nồi và hấp 60 phút.
- Sau khi hấp xong, lấy bát thịt ra. Úp một chiếc đĩa lên miệng bát thịt, sau đó úp ngược lại cho thịt được chuyển sang đĩa.
- Trang trí với rau cải thìa (đã luộc qua). Phần nước trong bát thịt khi nãy chảy ra, đem gạn vào nồi và đun cho đặc sánh lại rồi rưới lên thịt. Vậy là đã có thể thưởng thức được rồi.

3. Lưu ý

- Hãy thật cẩn thận khi chiên thịt, bì heo khi tiếp xúc với dầu nóng rất dễ nổ, vì vậy trước khi cho thịt vào chảo chiên, phải sử dụng tăm xâm lên bì heo. Thịt phải thật ráo nước. Khi chiên phần bì, hãy đậy chảo lại để không bị nổ. 
- Khoai môn phải được chiên để làm săn cứng bề mặt. Dùng đũa gắp thấy có âm thanh "ke ke", lớp vỏ này sẽ giúp cho khoai không bị vỡ bở khi hấp xong mà vẫn giữ nguyên hình dạng miếng khoai.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn xiachufang.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.