THẾ GIỚI ẨM THỰC

Làm đẹp

Vì sao bạn cần toner?

Rất nhiều bạn vẫn bỏ qua bước làm đẹp này, đó cũng là nguyên nhân khiến làn da kém rạng ngời.
Được coi là một bước giúp làm khóa bụi bẩn cũng như sự ô nhiễm từ môi trường, một nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa hơn. Nếu bạn muốn làn da không còn bị nhờn hay tắc lỗ chân lông, hãy chọn toner vào thực đơn chăm sóc da hàng ngày.

Toner là gì?

Toner là chìa khóa của làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Thông thường toner sẽ chứa bước làm sạch và hydrat da giúp da luôn trẻ trung.  Đừng nghĩ sữa rửa mặt đã là đủ, vì toner sẽ đóng vai trò là bước làm sạch sâu hơn với những thành phần giúp đẩy bụi bẩn nằm sâu trên da và dần dần hủy hoại tế bào da.

Sử dụng toner thế nào?

Bạn nên dùng nó mỗi sáng và tối, sau khi rửa sạch mặt và tẩy trang. Chỉ cần một lượng nhỏ toner đổ vào miếng bông và rửa sạch mặt và cổ, lưu ý vùng Tzone vì đây là nơi tập trung nhiều dầu.
Toner được mô tả như "món khai vị" trong ngày vì nó thường được dùng vào buổi sáng, ngay sau khi bạn rửa mặt để tăng độ ẩm và chống lão hóa cho da. Ngoài ra, đặc tính se khít lỗ chân lông tạm thời của loại mỹ phẩm này cũng là lợi thế giúp các nàng trang điểm đạt hiệu quả cao. Sau khi áp dụng toner, không quên bộ đôi kem dưỡng ẩm và chống nắng vì nó sẽ tạo lớp bảo vệ vững chắc, đồng thời cung cấp độ ẩm thiết yếu cho da.
Trước khi đi ngủ, hãy rửa sạch mặt rồi dùng toner lần thứ hai nhằm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, bụi bẩn trên da trước khi thoa kem dưỡng ban đêm. Cách này sẽ giúp hạn chế mụn đầu đen hiệu quả.

Các bước sử dụng toner hiệu quả

- Sau khi rửa mặt, dùng khăn thấm khô là có thể dùng toner. Với những bạn da dầu, sau khi rửa mặt nên chờ từ 15 - 30 phút là có thể sử dụng toner.
- Đổ lượng vừa đủ nước cân bằng vào miếng bông tẩy trang. Bạn không phải làm cho miếng bông ướt sũng và cũng không lấy ít quá chỉ để ướt bằng một đốt ngón tay. Bạn nên đổ vào 3-4 góc của miếng bông, khi thấm lên da chúng sẽ lan đều và không quá ướt
Chọn loại bông tẩy trang có viền mép tốt hơn loại dễ bị tách làm nhiều lớp vì loại này dễ bị mủn, tách lớp bông khi chưa thoa xong
- Chấm nhẹ nhàng trên da và tuyệt đối không di và miết bởi việc này dễ làm da mặt bị rát, tổn thương và đặc biệt hại cho những bạn da nhiều mụn
- Bạn có thể bắt đầu từ trán xuống mũi rồi sang hai má hoặc ngược lại
Nếu dính nước cân bằng da vào mắt thì nên rửa ngay bằng nước
- Sau khi dùng toner khoảng 5 - 10 phút là thời điểm tốt nhất để dùng kem dưỡng da hoặc serum.
Sử dụng toner dưới dạng bình xịt như xịt khoáng sẽ có tác dụng tốt hơn bởi sử dụng bình xịt sẽ giúp bạn dễ kiểm soát được lượng toner cần sử dụng tốt hơn mà không gây lãng phí. Ngoài ra, việc sử dụng bình xịt sẽ khiến toner được lan tỏa và phủ đều khắp khuôn mặt tốt hơn so với các cách sử dụng toner khác như dùng bông gòn hay đổ trực tiếp vào lòng bàn tay

Công dụng của toner?

Cho dù bạn sử dụng một toner tự chế như nước hoa hồng hoặc hoa oải hương, hay một thương hiệu toner bán ở các cơ sở cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, toner cần được đưa vào chế độ chăm sóc da hàng ngày, ở giữa giai đoạn làm sạch và dưỡng ẩm.
Có rất nhiều công dụng mà có thể bạn chưa hề biết. Từ làm sạch lỗ chân lông, cân bằng độ pH, toner còn giúp bảo vệ da, giúp da hạn chế được nguy cơ bị hủy hoại từ môi trường. Một số loại toner hiện đại còn tăng công dụng dưỡng ẩm, giúp da mịn và mượt hơn. Nếu bạn có làn da dầu, toner sẽ giúp làm sạch lớp dầu nhờn, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây nổi mụn.
Cân bằng độ pH

Rất nhiều chất tẩy rửa mặt, mặc dù không phải tất cả, có một mức độ kiềm pH để chống lại các acid trên da nhờn. Do đó, làn da trở nên khô hơn sau khi rửa mặt và nếu không được dưỡng ẩm, làn da của bạn có thể sẽ bị khô và lão hóa. Chính vì vậy, việc cân bằng pH da sau tất cả các tác động là rất quan trọng. Toner là một lựa chọn để giúp cân bằng lại làn da, giúp trả lại pH sinh lý an toàn cho làn da dưới rất nhiều tác động từ môi trường.
Bụi bẩn, sữa rửa mặt hay tác nhân từ môi trường bên ngoài sẽ làm thay đổi độ pH tự nhiên của da và đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng kích ứng, nổi mụn. Nhiều sản phẩm toner được chiết xuất từ thiên nhiên (cám gạo, trà xanh, hoa hồng...) có chứa các thành phần chăm sóc da rất tốt như vitamin E, A, B5, axit béo... Chúng là những chất hỗ trợ cân bằng độ pH và có hoạt tính kháng khuẩn, là chìa khóa cho làn da mềm mại, mịn màng.
Giải độc
Rất nhiều độc tố có ảnh hưởng đến sức khỏe và diện mạo của làn da từ khói, bụi, thức ăn ô nhiễm đến các hóa chất chế tạo từ công nghiệp. Toner giúp loại bỏ độc tố môi trường như khói, dư lượng hóa chất khác trên làn da. Điều này giúp làn da trông sáng hơn, khỏe mạnh hơn, lợi ích lâu dài có thể bao gồm giảm mụn, sẹo mụn và nếp nhăn ít hơn.
Thu nhỏ lỗ chân lông và làm săn chắc da
Lỗ chân lông trên khuôn mặt lớn sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, dầu và các chất độc xâm nhập qua da, gây kích ứng và nhiễm trùng. Toner làm thắt chặt lỗ chân lông trên khuôn mặt, giảm dư lương dầu thừa và chất độc ít hơn để giải quyết vào da. Điều này tạo ra một diện mạo tươi hơn, sạch hơn và ít dầu và ngăn chặn mụn phát sinh.
Giảm mụn trứng cá
Mụn có thể gây đau đớn, mất thẩm mỹ và có thể dẫn đến sẹo trên khuôn mặt. Nó cũng có thể làm cho da xuất hiện nhiều dầu hơn, da sĩn màu và không đều màu. Bằng cách loại bỏ sự tích tụ dầu, cặn bã và tế bào da chết, toner hỗ trợ trong việc giảm số lượng của các nhược điểm trên khuôn mặt và tình trạng mụn.
Dưỡng ẩm và nuôi dưỡng
Toner giúp cung cấp cho làn da, đó là điều cần thiết để duy trì độ đàn hồi, độ mịn, độ ẩm và một diện mạo trẻ trung hơn. Hydrat hóa làn da làm giảm các dấu hiệu lão hóa da và cung cấp một cơ sở có hiệu quả cho các ứng dụng của mỹ phẩm trên khuôn mặt. Nhiều toner cũng cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng da cần thiết khác để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và cân bằng.

Cách tự làm toner

Nếu bạn không thích sản phẩm hóa học, hãy thử tự chế toner từ tự nhiên. Có rất nhiều loại hoa quả có thể đóng vai trò là toner giúp da bạn đẹp rạng rỡ.
- Lá bạc hà: Ngâm lá bạc hà trong nước ấm 10 phút, sau đó đợi nguội và thoa lên mặt đã được làm sạch. từ bạc hà rất thích hợp với  làn da bị mụn, da nhạy cảm.
- Dưa chuột và sữa tươi: Trộn 1/2 quả dưa chuột nghiền nát với vài thìa sữa tươi nguyên chất, đắp mặt trong 10 phút và rửa lại với nước lạnh.
- Hoa cúc: Ngâm một túi trà hoa cúc trong một chén nước nóng khoảng 5 phút, đợi nước ấm và đắp hỗn hợp lên mặt, cổ.
- Trà xanh: Sử dụng nước trà xanh và thoa lên mặt đã được làm sạch trong vài phút. Đợi khô và rửa lại với nước lạnh, trà xanh không chỉ giúp làm sạch da mà còn hạn chế da bắt nắng rất tốt.
- Dấm táo: Trộn 4 thìa dấm táo với 4 thìa nước hoa hồng (hoa hồng ngâm nước nóng cho tới khi cánh hoa thành màu trong). Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ đều đặn sáng và tối sẽ giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết tự nhiên.
Với một số loại toner như trà xanh, dấm táo, bạn có thể tận dụng để 2 -3 ngày trong tủ lạnh, không cần thiết phải thực hiện hàng ngày.
Sản phẩm toner tự chế khi để tủ lạnh còn giúp tăng tác dụng làm se lỗ chân lông, tạo cảm giác thư giãn.

Cách chọn nước hoa hồng cho từng loại da

- Đối với da dầu: Đối với làn da thiên dầu, bạn nên chọn các loại toner thiên về làm sạch da hơn là dưỡng ẩm. Nếu không bị dị ứng, toner với thành phần AHAs và axit salcyclic sẽ giúp kiềm dầu cũng như ngăn ngừa mụn tốt hơn.
- Đối với da hỗn hợp: Lời khuyên tốt nhất cho những người sở hữu làn da nhờn là dùng 2 loại toner. Loại kiềm dầu và se lỗ chân lông cho vùng chữ T, kèm theo đó là loại dưỡng ẩm cho vùng da còn lại. Nếu chỉ dùng một loại, bạn nên chọn các sản phẩm có tính chất dưỡng ẩm nhẹ để tránh tiết dầu quá mức vùng chữ T.
- Đối với da khô: Với tính chất da này, hãy tránh xa các loại toner làm se lỗ chân lông vì rất dễ gây khô da. Thay vào đó, loại toner dưỡng ẩm mạnh là lựa chọn thích hợp. Với những người da khô, hãy cân nhắc dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi dùng toner.
Nên dùng nước hoa hồng 2-3 lần mỗi ngày, sau khi rửa mặt

Một số sản phẩm toner

Evoluderm Lotion Tonique Evoluderm
Sản phẩm của Evoluderm hội tụ đầy đủ tiêu chí "vàng" cho làn da nhạy cảm: không cồn, không hương liệu, không paraben và chất bảo quản.
Giá tham khảo: 170.000 đồng.
Lush Tea Free Water
Nước hoa hồng của Lush không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà còn giúp làm sáng da, loại bỏ vết thâm.
Giá tham khảo: 250.000 đồng.

Một số lưu ý

Nên dùng bông tẩy trang sạch để thoa đều toner trên da nhưng tránh chà xát quá mạnh gây tổn thương. Sau khi thoa đều, có thể dùng tay vỗ nhẹ lên da để toner thấm tốt hơn.
Nếu có thể, hãy tránh dùng các loại toner có chứa cồn.
Với những người da nhờn, nên tránh việc lạm dụng toner vì khi sử dụng quá mức, da bị khô sẽ tự động tiết dầu nhiều hơn và cũng sẽ nhờn hơn.
Đối với tính chất da nhạy cảm, nên chọn các loại toner dịu nhẹ và không chứa cồn để tránh gây khô da. Thay vào đó, có thể dùng toner chiết xuất từ cây phỉ, thành phần này giúp làm săn, dưỡng ẩm và không gây hại cho da dễ kích ứng.
Nước hoa hồng dạng xịt
Toner dạng phun sương là một lựa chọn tốt vì bạn sẽ không cần dùng đến bông cũng như rửa tay kỹ càng mỗi khi sử dụng.
Tùy theo thời tiết mà bạn có thể thay đổi loại toner, ví dụ mùa Hè nên chọn toner làm sạch và se lỗ chân lông, mùa Đông nên dùng toner dưỡng ẩm vì thời tiết hanh khô.
Có thể bảo quản toner trong ngăn mát tủ lạnh để tăng hiệu quả làm dịu cũng như se khít lỗ chân lông.
(Tổng hợp)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.