THẾ GIỚI ẨM THỰC

Nha đam

Nước nha đam đường phèn lá dứa

Còn gì tuyệt vời hơn khi có 1 ly nước nha đam đường phèn thơm thơm mùi lá dứa, vừa ngọt thanh vừa làm mát cơ thể trong mùa hè đầy lửa này và để thật thoải mái tận hưởng những ngày hè rực rỡ.

1. Nguyên liệu

- 1,5kg nha đam
- 2 lít nước
- 200g đường phèn đập nhuyễn
- 1 ống bột vani
- 6 chiếc lá dứa
- 1 quả chanh
- 1/3 muỗng cafe vôi ăn trầu trắng
- 2 muỗng canh muối
- 1 ít nước đá

2. Cách làm

- Làm sạch nha đam:
Nha đam gọt thật sạch vỏ xanh, rửa dưới vòi nước cho trôi hết mũ, ngâm vào trong nước có pha đá cho lạnh. Sau đó vớt ra ngâm nước pha muối trong 5 phút rồi lại vớt ra ngâm nước pha chanh, dùng vỏ chanh chà sát 2 mắt nha đam. Rửa lại bằng nước sạch và ngâm qua nước có pha vôi trong 15 phút. Sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.
- Xắt nha đam thành hình hạt lựu nhỏ xíu thôi, rửa sơ lại trong thau nước lạnh và chắt ra rổ để ráo.
- Nấu nước sôi, thả lá dứa vào nấu đến khi lá dứa ngã vàng có mùi thơm, nước có màu vàng nhạt thì vớt bỏ lá dứa.
- Cho đường phèn vào nấu sôi. Khi đường phèn tan hẳn thì cho nha đam vào nấu đến khi nước sôi trở lại thì tắt lửa.
- Cho bột vani vào khuấy đều.
- Đem nguyên nồi nha đam ngâm ngay vào thau nước lạnh 10 phút, nhiệt độ giảm đột ngột sẽ làm cho nha đam giòn hơn. Thay nước ngâm lần 2.
- Khi nha đam nguội hẳn cho vào chai và đưa vào tủ lạnh dùng dần.

3. Lưu ý

- Nước nha đam đường phèn chuẩn vị là khi uống sẽ thấy có vị thanh mát, nha đam còn độ giòn và nước không quá nhớt. Tùy vào từng sở thích của mỗi người và bạn có thể nấu nha đam mềm hơn hoặc cũng có thể không nhất thiết phải rửa nha đam hết nhớt nhờn.
- Tùy vào độ giòn của nha đam mà bạn có thể nấu lâu hơn hoặc nhanh hơn nữa. Tương tự lúc rửa nha đam nếu thấy còn nhớt và hăng bạn có thể rửa thêm chút nữa cho nha đam sạch hẳn sẽ ngon hơn
- Nước nha đam rất tốt cho cơ thể, mỗi ngày bạn chỉ cần uống từ 2- 3 ly nước là đủ. Đặc biệt mỗi khi vận động mạnh, cơ thể mất năng lượng thì hãy uống ngay 1 ly nước nha đam để bù đắp và giữ sức khỏe tốt nhất nhé.
- Bạn nên chia đều nước nha đam trong ngày để uống, không nên uống quá nhiều trong 1 lần nhé. Kiên trì thường xuyên cũng như tạo 1 thói quen hàng ngày với nước nha đam sẽ giúp chăm sóc làn da đẹp mịn màng không tỳ vết.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.