THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cánh gà

Cánh gà chiên nước mắm (3)

Món này gốc gác lại là một món ăn của miền Nam. Điều đặc biệt là cánh gà sau khi rán (chiên)  lên sẽ được “coat” (bao bọc) bởi một lớp nước mắm pha với đường tao nên hương vị đặc trưngKhi ăn mùi vị của nước mắm hòa quện với gà nhưng lại không bị nồng hay khó chịu gì cả.

1. Nguyên liệu

- Cánh gà (chicken wing): khoảng 17 cái (hoặc đùi gà-drumstick nếu thích ăn nhiều thịt)
- 3 tép tỏi lớn
- Gia vị: Muối, đường, tiêu, mắm
- Dầu ăn

2. Cách làm

2.1. Sơ chế cánh gà
- Cánh gà rửa sạch (cẩn thận thì sát muối gà rồi rửa sạch), rồi khía mặt sau của cánh gà để cho dễ thấm gia vị.
- Sau đó, ướp gà với: tỏi băm, ¼ tthìa cafe muối, 2 thìa cafe đường, ½ thìa cafe tiêu. Thêm ít ớt bột nếu thích ăn cay (cái này tùy chọn nhé). Nên ướp gà ít nhất 2-3 tiếng (hoặc qua đêm) trước khi làm để gà thật thấm gia vị.
2.2. Chiên gà
Có hai cách:
  1. Rán vàng gà bằng chảo ở lửa lớn vừa (medium-high). Lưu ý không cần phải cho nhiều mỡ vì da gà béo sẽ chảy mỡ ra.
  2. Nướng gà ở chế độ broil (nướng lửa trên) ở 400 độ F (khoảng 204 độ C). Nướng khoảng 10 phút mỗi mặt nhưng cũng tùy vào độ to nhỏ của cánh gà để điều chỉnh. Dùng lò nướng thì khi ăn sẽ đỡ mỡ hơn mà vẫn đảm bảo da gà giòn thơm. Lưu ý: nếu lò của bạn không chỉnh được nhiệt độ ở chế độ Broil thì bạn dùng chế độ nướng lửa dưới Bake ở 400 độ F (khoảng 204 độ C).

Sau khi chiên hay nướng cánh gà xong, gà chín vàng và chín tới là được. Nếu cánh gà bị chín quá thì ăn sẽ khô và không có độ ngọt của thịt nữa.
2.3. Pha nước mắm
Pha nước mắm để “chiên” gà: 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa cafe đường và 2 thìa canh nước lạnh. Các bạn nêm nếm sao cho nước mắm có vị hơi mằm mặn, ngòn ngọt là được.
2.4. Chiên gà nước mắm
Các bạn có thể làm hết tất cả các bước trên trước rồi khi nào chuẩn bị ăn hãy làm bước cuối cùng này để cánh cà được nóng, ăn tươi sốt hơn.
- Cho chút dầu ăn vào chảo rồi làm nóng chảo trên lửa to vừa (medium-high).  rồi cho tất cả chỗ cánh gà vào rán lại cho nóng và da vàng giòn thơm rồi tưới khoảng 3-4 thìa nước mắm đã pha vào và đảo gà thật nhanh tay để gà thấm mắm.
Đường sẽ tạo độ bóng và độ giòn cho cánh gà.
- Gắp cánh gà ra đĩa và thưởng thức ngay.
Cánh gà chiên nước mắm là số một của dân nhậu. Nhưng ăn cùng với cơm hay với khoai tây chiên, một ít salad coleslaw là đã thành một bữa ăn tuyệt vời rồi đấy.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Candycancook.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.