THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chân giò

Chân giò bó lạt chiên

Với thịt chân giò thơm ngon, bổ dưỡng ngoài cách làm chân gò hầm măng quen thuộc thì bạn có thể đổi vị ngày Tết với thịt chân giò bó lạt chiên nhé, đảm bảo thơm ngon ngất ngây đến miếng cuối cùng luôn. Cách làm món thịt chân giò bó này cũng đơn giản thôi, nếu muốn thử làm thì chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu rồi vào bếp với mình nhé.

1. Nguyên liệu

- 1 chân giò đã lóc xương
- Rau cải mầm, xà lách, rau thơm
- Nước mắm, tỏi băm, ớt
- 1 kg bún tươi

2. Cách làm

- Đầu tiên, rửa sạch chân giò heo rồi lấy dây lạt buộc xung quanh chân giò và cuộn lại. Bó lạt như thế này rồi hấp hoặc bọc giấy bạc nướng đều ngon.
- Cho thịt chân giò heo vào một nồi nước có pha sẵn 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột quế và hành tím bóc vỏ, tiến hành luộc chân giò trong khoảng 10 phút rồi gắp chân giò ra đĩa.
- Vớt ra để nguội và ráo nước.
- Gỡ lạt và dùng khăn giấy thấm khô nước. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho thịt chân giò vào chiên ngập dầu cho đến khi chân giò vàng giòn trên ngọn lửa nhỏ. Trong quá trình chiên bạn chú ý thỉnh thoảng lật đều để thịt chân giò không bị cháy nhé.
Cho nhiều dầu chiên nhưng phải có vung có lỗ thông hơi nếu không sẽ bị mỡ bắn.
- Chần sơ bún qua nước sôi trước khi ăn.
- Pha nước mắm chua ngọt theo sở thích.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần thái thịt chân giò thành từng miếng mỏng vừa ăn, xếp ra đĩa rồi thưởng thức cùng với bún, dưa leo, rau sống các loại và nước mắm chua ngọt nhé.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.