THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chân giò

Thịt chân giò luộc

Bí quyết luộc thịt chân giò ngon đơn giản hấp dẫn tuyệt vời cho gia đình bạn thưởng thức nhất là phụ nữ sau sinh. Thịt chân giò thái thành từng lát mỏng, tròn xoe, phần da giòn, phần thịt săn chắc, thơm mùi tiêu, đậm đà gia vị.

1. Nguyên liệu

- Thịt chân giò rút xương
- Gia vị: muối, hạt tiêu
- Dây buộc (Lạt tre hay lạt giang, dây dù đều được)

2. Cách làm

- Để luộc thịt chân giò được ngon, bạn nên chọn thịt chân sau vì nó to, nhiều thịt và thịt cũng chắc hơn, miếng thịt có độ đàn hồi, không có mùi hôi. Nếu không biết cách lọc thịt, bạn có thể nhờ người bán lọc giúp để thịt không bị rời khỏi da.
Rửa sạch thịt để cho ráo nước. Trộn 1 thìa cafe gia vị với 1/2 thìa cafe hạt tiêu, xát cho thật đều vào phần thịt, không xát vào phần da. Ướp thịt 30 phút cho ngấm đều.
- Dùng tay cuộn chặt, bó tròn thịt chân giò lại sao cho phần da được giáp lại, phần thịt gọn bên trong phần da ra ngoài, bó thịt thon dài đầu cuối bằng nhau. Dùng chỉ hoặc lạt bó lại cho thật chặt.
Nhớ bó thật chặt nhé. Bó như thế này không chỉ có thành phẩm đẹp mắt mà thịt còn giòn giòn và rất ngọt thịt nữa.
- Đun sôi nước, cho bó thịt vào chần qua cho hết mùi hôi và tạp chất, rửa lại thật sạch.
- Tiếp tục cho nước lạnh vào ngập thịt và đun sôi. Sau khi thịt sôi tầm 10 phút, hạ lửa và đun liu riu thêm tầm 30 phút, dùng đũa xiên thử, đũa xiên qua và thịt không tiết ra nước màu hồng là thịt đã chín. Thời gian luộc thịt còn tùy thuộc vào miếng thịt to hay bé nữa nhé!
Nước luộc thì để ngập qua thịt chân giò, để khi đảm bảo chắc chắn rằng thịt chín đều, màu sắc sẽ đẹp hơn, thịt không bị thâm và phần bọt sẽ được hớt hẳn lên trên, tách riêng phần thịt phía dưới.
- Vớt thịt ra, ngâm ngay vào thau nước đá. Để nguội bớt rồi đem cho thịt vào hộp kín, để ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 giờ hoặc ngăn đá để 45 phút.
Bước này sẽ giúp cho thịt săn chắc và tăng độ kết dính, không bị nát khi cắt và phần da lại giòn thật giòn nữa.
- Sau đó cắt bỏ chỉ và thái miếng mỏng rồi thưởng thức thôi! Thịt chân giò thái thành từng lát mỏng, tròn xoe, phần da giòn, phần thịt săn chắc, thơm mùi tiêu, đậm đà gia vị. Có thể chấm thịt cùng mắm tôm, mắm tép, nước mắm chanh tỏi hay gia vị chanh ớt ăn kèm rau thơm đều rất ngon.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.