THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh bao nhân đậu đỏ

Red Bean Buns
Dou Sha Bao - 豆沙包

Bánh bao nhân đậu đỏ (豆沙包) là một trong những món tráng miệng phổ biến nhất của Trung Quốc. Những chiếc bánh bao xinh xắn và mềm mại là ý tưởng tuyệt vời cho bữa sáng. Để làm những chiếc bánh bao nhân đậu đỏ ngọt ngào, trước tiên chúng ta sẽ làm nhân đậu đỏ trước, trong đó có 2 loại: nhân nhuyễn mịn và nhân nghiền rối. Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian và công sức, loại nhân làm sẵn cũng có bán trong nhiều cửa hàng.

1. Nguyên liệu

(làm 16 chiếc bánh)
- 200 g nhân đậu đỏ sên sẵn
- 300 g bột mì đa dụng
- 40 g đường
- 1,5 muỗng cafe men ưa đường
- 150 ml nước ấm, hoặc 180ml - 185ml sữa ấm, nhiệt độ tốt nhất là khoảng 35ºC.
- 1 muỗng canh dầu thực vật (dầu ngô)
- Một nhúm muối nhỏ

2. Cách làm

- Trong thố trộn của máy trộn bột stand mixer, cho tất cả các thành phần bột vào và sau đó nhào trong 6-8 phút với tốc độ chậm cho đến khi bột mềm và mịn.
- Bột được nhào và tạo hình thành một quả bóng tròn, đặt bột ở nơi ấm trong 1 giờ hoặc cho đến khi bột nở gấp đôi kích thước (thời gian cần thiết để ủ phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt độ phòng nơi ủ bột).
- Thêm khoảng 2 muỗng bột mì khô vào thố bột và tiếp tục nhào trong 2 phút ở tốc độ thấp.
- Sau đó lấy bột ra và chia bột thành 6 hoặc 8 phần. Tạo hình mỗi phần bột thành một quả bóng tròn. Cán mỏng viên bột thành tấm bột mỏng hình tròn với phần viền mỏng hơn ở giữa tấm bột. Cho khoảng 1,5 muỗng canh nhân đậu đỏ vào giữa tấm bột. Xếp nếp viền bánh và bao kín phần nhân, lật bánh lại và định hình cho bánh thành hình vòm tròn.
Xem cách tự làm nhân đậu đỏ TẠI ĐÂY.


- Đặt bánh lên 1 miếng giấy nến và xếp bánh vào vỉ hấp. Đậy nắp nồi hấp lại và cho bánh nghỉ thêm 15 - 20 phút ở nhiệt độ phòng (khoảng 28-30ºC). Trong những ngày lạnh, hãy đun nước trong nồi hấp trong vài phút cho đến khi nước hơi ấm nhưng không được sôi và sau đó đặt vỉ hấp bánh lên, để bánh nghỉ 15 - 20 phút.
- Sau khi ủ bánh, mở lửa lên và hấp bánh trong 20 phút. Tắt lừa và để yên bánh trong nồi hấp 5 phút nữa trước khi thưởng thức.
- Hấp lại bánh nếu bánh đã nguội. Bánh vẫn không có thay đổi về hương vị.

Bạn cũng có thể làm bánh với loại nhân đậu đỏ sên nhuyễn mịn.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn China Sichuan Food)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pillow soft steamed red bean buns(豆沙包) is one of the most popular Chinese dessert. Those lovely and soft steamed buns are so great for breakfast. In order to make those sweet red bean buns, I made sweet red bean paste firstly. For the recipe about how to make your own  red bean paste (either easily smashed version and super smooth version), check it here. If you do not want to brother so much, sweet red bean paste for buns is available in many Asian stores.

1. Ingredients

(Servings: 16)
- 200 g red bean paste filling
- 300 g all purpose flour
- 40 g sugar
- 1.5 tsp. sugar tolerant instant yeast
- 150 ml warm water ,or 180ml to 185ml warm milk, the best temperature for liquid is around 35 degree C.
- 1 tbsp. vegetable oil ,corn oil
- a tiny pinch of salt

2. Instructions

- In a stand mixer, place all of the dough ingredients in and then knead for 6-8 minutes at slow speed.
- Shape the dough into a ball and set aside in warm place for 1 hour or until double in size (the time - needed is very much depending on your room temperature).
- Add around 2 tablespoon of flour in the dough and continue kneading the dough for 2 minutes at low speed in a stand mixer.
- Then transfer out and divide the dough into 6 or 8 portions. Shape each portion to a round ball. Press it to a wrapper with thin edges and thicker center. Place around 1.5 tablespoon of red bean fillings in center. Seal completely and turn over and shape it into a dome.
- Place the buns on baking papers and then place in steamer. Cover the lid and rest for another 15 to 20 minutes at a room temperature around 28 degree C to 30 degree C. In cold water days, heat water in a pot for several minutes until warm but not boiling and then place the steamer on the warm water, rest for 15 to 20 minutes.
- Start the fire and steam the buns for another 20 minutes, turn off fire and stand for 5 minutes before enjoying.
- Re-steam the buns if they are cooled. No changes for the taste.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.