THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thức uống - Hoa quả

Cách làm "Trân châu hoàng kim"

Nếu đã là tín đồ của trà sữa trân châu thì cái tên Trân châu hoàng kim không còn xa lạ với bạn rồi. Trân châu hoàng kim có vị ngọt thanh từ đường nâu và mật ong khi nhai dai dẻo rất đã miệng. Đây là món trân châu làm nên thương hiệu của trà sữa KOI đình đám nè. Mình đã nghiên cứu được cách làm trân châu hoàng kim thần thánh nên chia sẻ cho cả nhà, bảo đảm không thua gì ngoài hàng nhé!

1. Nguyên liệu

(cho 5 phần ăn)
- Bột năng: 100 g
- Đường nâu: 170 g
- Nước: 950 ml
- Mật ong: 30 ml

2. Cách làm

- Cho 800ml nước đun ở lửa lớn cho đến khi nước sôi tăm thì cho 70g đường nấu vào khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn khi nước sôi bùng thì giảm lại lửa vừa.
- Cho 100g bột năng vào tô, tạo lỗ ở giữa để cho nước vào. Lấy 70ml nước đường đã đun sôi để trộn chung với bột. Đổ từ từ nước đường đun sôi vào bột năng vừa đổ vừa dùng đũa trộn đều tay cho đến khi bột vón thành cục thì nhanh tay nhồi thật đều cho đến khi khối bột dẻo và không còn bột khô thừa trong tô. Sau đó cho 10ml mật ong vào khối bột và tiếp tục nhào cho mật ong thấm đều vào bột. Nếu bột hơi dính tay có thể áo thêm một lớp bột mỏng để bột khô mịn hơn.
 Lưu ý: nước đường lúc trộn bột đun phải thật sôi, nếu không đủ nhiệt khi trộn bột sẽ không tạo thành khối dẻo và dễ bị hỏng.
- Ngắt từng miếng bột nhỏ vo đều thành hình tròn trong lòng bàn tay với đường kính khoảng 0.5 cm (nhỏ hơn đầu ngón tay út).
- Lấy hỗn hợp nước đường đã đun trước đó bắt lên bếp nấu lại với lửa vừa. Khi nước vừa sôi tăm thì cho trân châu đã bắt viên tròn vào nấu khoảng 25-30 phút cho đến khi viên trân châu trong ở lớp ngoài nhưng vẫn còn một chút nhân trắng đục bên trong.
- Chuẩn bị tô nước đá lạnh, vớt trân châu ra thả ngay vào tô.
- Cho 150ml nước, 100 g đường nâu và 20ml mật ong vào tô khuấy đều để tạo hỗn hợp nước đường ngâm trân châu.
Nước ngâm giúp bảo quản, thấm vị ngọt và giúp cho các hạt trân châu không bị dính vào nhau, ngon hơn khi ngâm qua đêm.
- Cuối cùng thì mẻ Trân châu hoàng kim hoành tráng cũng ra lò. Món này dùng chung với trà hoặc trà sữa đều tuyệt vời ông mặt trời nhé!
- Cách dùng: Ngon nhất khi dùng chung với trà hoặc trà sữa.
- Cách bảo quản: Bảo quản bằng nước đường nâu pha với mật ong trong ngăn mát tủ lạnh.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

(Theo Cooky.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.