THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh bột gạo - bột nếp

Bánh nếp chiên


Bánh nếp chiên tẩm đường đơn giản, chế biến nhanh rất phù hợp trong những buổi chiều mát trời, không những các bé mà cả gia đình đều rất thích đấy.

1. Nguyên liệu

- Bột gạo nếp: 180g
- Bột mỳ: 20g
- Đường: 30g
- Nước ấm: 150g
- Đường để tẩm: vừa đủ

2. Cách làm

- Trộn đều bột gạo nếp và bột mỳ cùng với 30g đường. Bột gạo nếp nguyên chất khi chín tạo ra độ dính, dẻo, bạn có thể gia giảm lượng bột gạo nếp cho phù hợp với khẩu vị của mình. Cho nước ấm vào bột, dùng tay nhồi bột đến khi bột thành 1 khối mịn, dẻo không dính tay. Để bột nghỉ chừng 20 phút.
- Bột sau khi nghỉ thì lấy ra, cắt thành từng phần nhỏ, viên tròn từng phần bột. Lấy từng phần bột ấn cho miếng bột dẹt ra, đường kính tầm 4-5cm.
- Láng chút dầu ăn trên chảo, cho từng miếng bột vào chiên vàng đều 2 mặt.
- Bánh chín lấy ra giấy thấm dầu rồi bày ra đĩa, rắc thêm đường tùy theo lượng ngọt bạn thích.
Bánh chín vàng rộm, vỏ giòn tan, bên trong dẻo dẻo, thơm. Nếu bạn sử dụng bột nếp mới, ngon thì bánh sẽ không bị chua. Sự kết hợp với bột mỳ làm cân bằng lại độ dính của bánh. Nếu không thích đường, bạn có thể thay bằng mứt hoa quả, chocolate hoặc là nhân đậu xanh dừa.
Trong những ngày trời không nóng bức lắm, bạn có thể dùng bánh nếp chiên làm món điểm tâm nhẹ buổi chiều hoặc không dùng làm bữa sáng kèm với một cốc sữa đậu nành vừng đen, vừa thơm vừa bùi, chắc chắn sẽ rất hấp dẫn khẩu vị.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.