THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh nếp

Bánh nếp cuộn dứa

Bánh nếp cuộn dứa sở hữu nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc cùng với lớp bánh nếp dẻo dai, thơm mùi nếp mới ôm trọn lấy dứa tươi ngọt, thanh vị, mang đến mùi vị bánh khác lạ và thưởng thức ngon.
Vị chua chua ngọt ngọt của dứa tươi cuộn tròn trong lớp bánh nếp chính là hấp dẫn đầy lôi cuốn của bánh nếp cuộn dứa. Công thức làm bánh nếp cuộn dứa dễ thực hiện nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và chăm chút của người chế biến để cuộn được những chiếc bánh nhỏ vừa xinh đầy tinh tế. Bánh nếp cuộn dứa sở hữu hương thơm thanh nhẹ, không hề gây nên cảm giác nhàm chán nhàm chán nên cực được thực khách hay dùng.

1. Nguyên liệu

– Dứa chín: Một trái
– Bột nếp: 120 g
– Bột mì: 20 g
– Đường xay: 20 g
– Chocolate đun sôi chảy
– Màu thực phẩm tùy khẩu vị
– Hạt ngũ cốc

2. Cách làm

- Dứa bỏ lớp bên ngoài, bỏ mắt và tách thành những khối chữ nhật hơi nhỏ ước tính 3 x 4 cm
- Đảo đều bột nếp, đường cát và bột mì vào trong 1 khay đựng to. Tiếp tục đặt tô hỗn hợp vào xửng và hấp đến hồi bột dẻo tơi, đường cát hoàn quyện hết và quyện vào bột.
- Cho hỗn hợp bột lên mặt phẳng sạch và nhồi hổn hợp thật kỹ đến lúc bột dẻo nhuyễn, không còn cảm giác dính tay nữa.
- Chia bột thành những phần bằng nhau. Cho thêm vào 1 ít màu thực phẩm tùy sở thích vào từng khối bột nhầm tạo màu sắc nhiều dạng khác nhau. Nhồi đều khiến màu lan đều khối bột.
- Chia những khối bột thành những viên vừa. Đặt từng viên bột lên trên cùng mặt phẳng sạch, cán mỏng thành miếng hình chữ nhật. Đặt miếng dứa vào cuộn lại.
- Cho chocolate trắng vào 1 chén sứ nhỏ vừa, đun sôi cách thủy đến khi chocolate trắng chảy hoàn toàn.
- Rưới chocolate lên phía trên những chiếc bánh và rắc hạt ngũ cốc lên trên mục đích bài trí cho đẹp.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.