THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bún

Bún giò heo

Trong cái khí lạnh của tiết trới cuối thu, cả nhà quây quần bên món bún giò heo thơm ngon, nghi ngút khói, thật thú vị và ấm áp làm sao!

1. Nguyên liệu

- 1 cái chân giò
- 1 củ cải
- 1 củ cà rốt
- Hành củ
- Gia vị: muối, đường, tiêu, mắm, nước tương, ngũ vị hương 

2. Cách làm

- Hành tím, sả băm nhuyễn trộn với gia vị muối, đường, tiêu, nước tương, nước mắm, ngũ vị hương (theo liều lượng trên) thành hỗn hợp nước sốt ướp thịt.
- Thịt chân giò rút xương ra để phần thịt và phần xương riêng. Cho nước sốt vào ướp thịt chân giò khoảng 2 giờ (để trong ngăn mát tủ lạnh) để thịt ngấm vị.
- Cuộn thịt lại với giấy bạc, rắc bột gelatin lên bề mặt thịt, để các phần thịt kết dính lại với nhau và không bị rời ra khi thái và dùng dây dù hoặc lạt buộc thật chặn cuộn thịt lại. Sau đó, đem hấp chín (hấp khoảng 1 giờ nhé).
- Phần xương giò, chặt miếng vừa rồi đem ninh nước dùng.
- Trong thời gian đó, gọt củ cải, cà rốt, hành tím rồi thái miếng dày, hành tím đập dập.
Tiếp đó, cho củ cải, cà rốt và hành tím vào nồi nước dùng cùng với đường phèn, muối.
- Nấu cho đến khi các nguyên liệu vừa chính, cho thêm tí bột nghệ vào nồi nước dùng để tăng thêm hương vị cho món ăn. Tiếp tục nấu cho đến khi các nguyên liệu chín mềm rồi nếm nếm gia vị cho vừa miệng, cho thêm tiêu vào rồi tắt bếp. Múc nước dùng ra tô, dùng nóng với bún và rau sống.
- Thịt chân giò hấp chín rồi vớt ra để nguội, lột vỏ giấy bạc, thái lát mỏng vừa bày ra đĩa dùng.
Từng miếng giò hấp mềm thơm, nước dùng đậm đà ăn kèm với bún, rau sống thật ngon. Chấm với nước mắm ngon dầm ớt cay nữa nhé!. Nếu muốn ăn cay hơn, bạn có thể cho sa tế vào nước dùng theo khẩu vị gia đình nha. Đây là món ăn tuyệt ngon cho những ngày cuối thu se lạnh.

Chúc các bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.