THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chuối

Lòng gà xào chuối xanh

Cách sử dụng chuối xanh làm nguyên liệu nấu ăn vốn không còn xa lạ với những bà nội trợ. Từ chuối, ta có thể kể đến nhiều món ngon như: chuối xanh om mẻ, lươn/ cá om chuối xanh, gà nấu chuối xanh... Hôm nay, xin chia sẻ với bạn đọc công thức nấu món mề gà xào chuối xanh dẻo, bùi, thơm ngon nhé.
Món ăn có màu xanh vàng bắt mắt của chuối quyện với mề gà xém cạnh, vị đậm đà vừa phải và dậy mùi lá chanh thơm lừng. Chuối xanh dẻo, bùi, thơm mềm đi kèm mề gà giòn sừn sựt đậm vị quả là lạ miệng phải không nào. Hơn nữa, chuối xanh là loại quả ít đường, chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao. Do đó, sử dụng chuối xanh thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tránh nguy cơ mắc bệnh tim, mỡ máu, tiêu chảy...

1. Nguyên liệu

(Cho 4 người)
- Lòng gà: 400 g
- Chuối xanh: 4 quả
- Hành củ
- Hành lá, rau răm
- Gia vị: muối, bột canh, bột nêm, bột ngọt, tiêu

2. Cách làm

- Chuối xanh đem bóc vỏ, thái vát rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút để chuối không bị thâm và bớt vị chát. Vớt ra để ráo nước.
- Hành củ bóc vỏ, băm nhỏ.
- Hành lá, rau răm rửa sạch, thái nhỏ.
- Lòng mề gà mua về, bóp với muối và chút giấm cho thật sạch, sau đó rửa lại với nước sạch nhiều lần.
Lưu ý, riêng với gan, bạn rửa nhẹ nhàng vì rất dễ nát. Gan nên ngâm qua với 1 chút sữa tươi để ra hết chất độc. Sau đó cho vào luộc qua để khi xào cho đỡ bị nát.
Đem thái mề, gan gà thành những miếng mỏng và nhỏ. Mề gà khứa vài đường sau đó cắt để tạo hình sau khi xào sẽ nở ra đẹp mắt. Lòng gà thái đoạn ngắn. Lưu ý, không thái quá vụn nhé! 
- Ướp lòng gà với ½ thìa cafe bột canh, 1 thìa cafe bột nêm và chút hành băm trong khoảng 20 phút cho thấm gia vị.
- Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím băm, sau đó cho lòng gà vào xào với lửa lớn, xào chín tái thì trút ra đĩa, để riêng.
- Vẫn sử dụng chảo đó, thêm dầu ăn, thả chút hành tím vào phi thơm rồi cho chuối xanh vào chảo xào. Nêm chút gia vị và xào đến khi chuối chín mềm thì cho lòng gà vào đảo đều. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Rắc hành lá, rau răm và tắt bếp.
- Bày ra đĩa , rắc chút tiêu cho thơm và thưởng thức ngay với cơm.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.