THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gà xiên nướng Satay kiểu Thái

Gà xiên nướng satay là một món nướng nổi tiếng của Thái Lan. Món gà xiên nướng satay hấp dẫn thực khách bởi miếng gà nướng thơm lừng, được ướp với những gia vị đặc biệt nhất của người Thái Lan khiến món ăn có một hương vị cực độc đáo.

1. Nguyên liệu

- 10-12 miếng thịt ức gà (Cắt thảnh dải rộng khoảng 5cm, dài khoảng 10 – 12cm, dày khoảng 1cm)
- 2 muỗng canh nước tương
- 1/2 muỗng bột nghệ
- 1/2 muỗng bột thì là
- 1 muỗng bột rau mùi
- 1/2 muỗng tương ớt
- Nước cốt chanh
- Muối
- 1 muỗng canh bơ đậu phộng (tùy chọn)

2. Cách làm

- Trong một bát to sạch, các bạn đem trộn nước sốt đậu nành, bột nghệ, bột rau mùi, bột thì là, ớt (nếu bạn thích ăn cay), nước cốt chanh và muối.
Để làm nước ướp gà thêm đậm đà hương vị,  các bạn có thể thêm 1 muỗng canh bơ đậu phộng để ướp. Hoặc bạn có thể thêm một muỗng canh đường nâu để thêm chút vị ngọt.
- Rửa sạch từng miếng gà, để ráo rồi cho tất cả vào một túi có khóa kéo hay còn gọi là Ziploc. 
- Đổ nước sốt vừa pha vào trong túi thịt gà và kéo khóa lại rồi lắc lắc để thịt gà được trộn đều với nước sốt. Để túi thịt gà được gà ướp trong tủ lạnh ít nhất 30 phút hoặc lâu hơn để ngấm gia vị.
- Làm sốt satay: 2 thìa đậu phộng rang giã giập, 70ml dầu thực vật, 1 thìa bột me hòa với 4 thìa nước, 250ml nước, 1 thìa đường, chút muối. Hòa các thành phần này với nhau trừ đậu phộng và dầu thực vật.
Lấy 6-8 quả ớt khô ngâm trong nước nóng, 1 củ tỏi, 4 lá chanh, 1 miếng nghệ nhỏ, 2 thìa rau mùi băm nhỏ, 1 thìa rau thì là băm nhỏ. Sơ chế sạch các loại gia vị rồi băm nhỏ, trộn lẫn với nhau. 
- Ngâm trước những que tre để xiên thịt trong nước lạnh, việc này giúp que tre không bị cháy khét khi nướng. Sau đó lấy gà từ tủ lạnh ra, xiên que tre theo chiều dọc để chuẩn bị nướng.
- Làm nóng trước lò nướng hoặc chảo nướng trên ở nhiệt độ vừa. Nướng từng mặt của xiên thịt gà từ 10-12 phút, rồi lật lại mặt kia cho miếng thịt gà chín vàng. 
- Phục vụ gà xiên nướng satay với các lát chanh tươi và salad dứa - dưa chuột salad. Bạn rắc lên trên miếng gà một chút đậu phộng rang nhé! Giờ thì thưởng thức món gà xiên nướng satay với sốt satay thôi nào.

Gà satay thường chấm với sốt satay cay, béo, vị ngậy. Nếu không ăn được cay, bạn có thể dùng gà xiên nướng với sốt bơ lạc đều được nhé!

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.