THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ếch

Ếch đồng xào cà chua xanh

Thịt ếch có thể chế biến nhiều món khác nhau: ếch nướng sả ớt, xào lăn, xào mướp, nấu cháo… nhưng món khoái khẩu nhất của chúng tôi vẫn là ếch xào cà chua xanh. Món này không chỉ rất bắt cơm mà còn là món đưa cay không thể tuyệt vời hơn trong những chiều hè tắt nắng.  
Đĩa thịt ếch xào với màu vàng của thịt và nghệ cùng màu xanh nhạt của cà chua, xanh đậm của rau thơm, điểm thêm màu đỏ từ vài lát ớt thái mỏng trông rất bắt mắt. Vị ngọt từ thịt hòa cùng với vị chua dịu của cà quyện cùng với hương vị của rau thơm và gia vị khiến cả nhóm cứ xuýt xoa không thôi.

1. Nguyên liệu

- Ếch đồng
- Cà chua xanh
- Hành tây
- Nghệ tươi
- Hành tím củ
- Hành lá, mùi tàu
- Gia vị

2. Cách làm

- Ếch mang về làm sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi rửa qua nước gừng và để ráo để đánh bay mùi tanh. Ướp thịt ếch với chút gia vị.
- Nghệ rửa sạch cạo vỏ, thái lát mỏng.
- Cà chua xanh thái lát (phải là cà chua xanh thì món ăn mới đúng điệu).
- Hành tây và hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái lát.
- Hành lá và mùi tàu thái nhỏ.
- Phi hành tím với dầu lạc thật thơm rồi cho nghệ thái lát cùng với thịt ếch vào đảo đều. Sau đó, cho thêm vài lát hành tây cùng với cà chua xanh vào xào chín, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.
- Múc ếch ra đĩa rồi rắc ít tiêu xay nhuyễn và rau thơm lên là xong.
Để món ăn thêm phần hấp dẫn, có thể ăn kèm với bánh tráng nướng. Bẻ miếng bánh tráng nhai giòn tan trong miệng, cắn miếng thịt ếch thơm lựng… Ly rượu quê cứ thế đầy rồi lại vơi.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Thanhnien.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.