THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cua

Nui nấu chả cua

Nui nấu chả cua là một sự biến tấu hoàn hảo của món Bún dọc mùng đặc trưng miền Bắc nhưng nâng cấp lên với những viên chả cua dai thơm ngon miệng. Ngày cuối tuần muốn đổi khẩu vị cho cả gia đình thì nhớ vào bếp trổ tài với món Nui nấu chả cua thơm ngon này nhé!

1. Nguyên liệu

(cho 4 phần ăn)
- Nui: 200 g
- Thịt cua: 100 g
- Giò sống: 100 g
- Sườn heo: 400 g
- Bạc hà: 50 g (Dọc mùng)
- Cà chua: 100 g
- Quả sấu: 3 quả
- Hành tím băm: 15 g
- Dầu điều: 1 muỗng cà phê
- Bột nghệ: 1/2 muỗng cà phê
- Muối: 1 muỗng canh
- Tiêu: 1/2 muỗng cà phê
- Nước mắm: 2 muỗng cà phê
- Hạt nêm: 2 muỗng canh
- Bột ngọt: 2 muỗng canh
- Dầu ăn: 3 muỗng canh

2. Cách làm

- Đun một nồi nước sôi, cho 200g nui cùng 1/2 muỗng cà phê muối vào luộc khoảng 10 - 12 phút cho nui chín. Vớt nui ra xả qua nước lạnh, sau đó chắc ráo nước. Trộn nui với 1 muỗng cà phê dầu ăn để những sợi nui không bị dính vào nhau.
- Cho 100g thịt cua đã luộc chín, 100g giò sống, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê màu điều, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm vào chung một tô sạch. Phết đều cho chả hoà quyện và dai hơn.
- Trong một tô khác cho sườn heo cùng 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ vào trộn đều, ướp 15 phút cho sườn heo thấm gia vị.
 - Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho 10g hành tím băm vào phi thơm, sau đó trút sườn heo đã ướp vào xào săn. Thêm vào nồi 1.5 lít nước, đun sôi hớt bọt rồi hạ nhỏ lửa hầm 1 tiếng cho sườn mềm.
- Sau đó chỉnh lửa lớn cho nước sôi lại, từ từ múc từng muỗng chả cua thả vào nồi rồi đợi chả cua chín, nổi lên mặt.
- Tiếp theo thêm 100g cà chua cắt múi cau cùng 3 trái sấu đã gọt vỏ, nấu cho nước sôi lại.
- Nêm nếm nước lèo với 1 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng canh muối. Cuối cùng thêm bạc hà (dọc mùng) đã được sơ chế cùng với 20g hành lá và ngò rí cắt nhỏ vào nồi, khuấy đều rồi nhắc xuống.
- Cho nui ra bát tô, lấy vài miếng sườn, chả cua và dọc mùng. Chan nước dùng và thưởng thức.
Nui nấu chả cua là một món ăn mới lạ với sự kết hợp của những viên chả cua dai thơm, sườn heo hầm mềm và nước lèo chua thanh. Tất cả mọi thứ đều hài hoà với nui tạo nên một món ăn sáng chất lượng, rất đáng để bỏ công ra chuẩn bị cho cả gia đình.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Cooky.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.