THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dừa

Mứt dừa non

Mứt dừa non

1. Nguyên liệu

-1 kg cơm dừa non
-300-400 g đường cát trắng hạt to, tuỳ thích ăn ngọt ít hay nhiều
-2 ống vani nhỏ
-Lá dứa nếu muốn có màu xanh (hoặc màu thực phẩm xanh đỏ tím vàng tuỳ thích)
Mứt dừa non

2. Cách làm

- Cơm dừa gọt bỏ phần vỏ nâu rồi đem xắt sợi nhỏ & vuông, cỡ nhỏ hơn đầu đũa, hoặc xắt miếng vừa ăn, cỡ 2-3 ngón tay (mứt dừa già thì dùng dao nạo vòng quanh trái dừa theo vòng tròn để được sợi dài & mỏng dẹt).
Mứt dừa non
- Đem dừa đã xắt rửa sạch 2-3 lần bằng nước lạnh, rồi trụng qua nước sôi & rửa lại 1 lần nữa bằng nước lạnh rồi để ráo cho ra bớt dầu dừa.
- Đổ đường vào dừa, trộn đều rồi ngâm qua đêm (khoảng 6h) cho đường tan hết & dừa ngấm no đường, lúc này dừa trở trong.
Mứt dừa non
- Dùng 1 chảo ko dính lớn, nên dùng chảo ko dính để khi sên đường khó bị cháy & chảo lớn để dừa trải đều trên chảo, nếu ko có thì dùng chảo/nồi inox lớn & dày. Cho cả dừa & nước đường vào, để lửa vừa nấu sôi đường thì hạ bớt lửa, để sôi liu riu.
Mứt dừa non
- Cứ 5-10' đảo dừa 1 lần, đến khi nước đường gần cạn thì cho vani vào rồi 2 tay 2 đôi đũa, đảo liên tục cho cạn nước đường, tiếp tục đảo xóc dừa đều tay đến khi đường khô lại như dạng cát & bọc quanh dừa là được (khoảng hơn 5' là xong). Chú ý ko để lửa lớn & phải đảo đều để đường ko bị cháy làm cho mứt thành màu vàng.
Mứt dừa non
-Trải mứt dừa ra mâm & đem phơi 1 nắng cho mứt thật khô, nếu ko có nắng thì để nơi thoáng mát & nhiều gió cho mứt khô hẳn.
Mứt dừa non
-Mứt dừa đã khô, bạn cho vào hũ thuỷ tinh đậy kín. Hũ thuỷ tinh sẽ làm giữ cho mứt lâu bị ra dầu dừa hơn. Bạn chỉ cần để hũ mứt dừa ở nơi thoáng mát, ko cần để trong tủ lạnh. Nếu để lâu, ăn chơi dần cả tháng thì bạn để trong ngăn mát tủ lạnh để ko bị nồng mùi dầu dừa nhé.
Mứt dừa non
  Cách làm mứt dừa già hay mứt dừa non dạng miếng cũng tương tự như vậy. Chỉ khác là dừa già thì sợ mỏng hơn, dừa miếng thì cắt dừa non thành từ miếng khoảng 1/3 bàn tay.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.