THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn sáng

Xôi cuộn ruốc gà nấm

Vào những dịp cỗ bàn hay lễ tết chắc hẳn mọi người sẽ hào hứng hơn với những cuộn xôi lạ mắt, thơm ngon. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn cho những chuyến dã ngoại cũng rất phù hợp.

1. Nguyên liệu

- 1 bát xôi nếp trắng
- 1/3 bát ruốc gà nấm (cách làm ruốc gà nấm hương)
- Dầu mè (nếu thích)
- Màng bọc thực phẩm
- Mành cuốn
- 1 miếng lá chuối cỡ 2/3 khổ giấy A4 rửa sạch, hơ qua lửa

2. Cách làm

- Trải mành cuốn lên một mặt phẳng, phủ lớp màng bọc thực phẩm bao kín mành cuốn (có tác dụng chống dính, để xôi không bị dính vào mành cuốn khi cuộn). Dàn đều một lớp xôi dày khoảng 1-1,5cm lên trên, dùng thìa chỉnh 4 góc xôi cho vuông vức.
- Phết lớp mỏng dầu mè lên xôi cho thơm. Sau đó rắc ruốc gà nấm phủ kín mặt xôi, ấn nhẹ cho ruốc dính chặt vào xôi, chừa một bên mép xôi khoảng 1cm.
- Cầm mép mành cuốn tròn xôi lại (giống như cách cuốn sushi), vừa cuốn vừa xiết nhẹ chiếc mành để xôi cuộn chặt hơn, khi cắt miếng xôi sẽ đẹp, nấm không bị rơi ra ngoài.
- Lăn cuộn xôi qua một lớp ruốc để tạo thành lớp vỏ bên ngoài, khi ăn miếng xôi sẽ đậm đà hơn và không bị dính tay rồi dùng lá chuối gói lại.
- Thoa lớp mỏng dầu ăn lên lưỡi dao sắc. đặt cuộn xôi đã gói lá chuối vào mành cuốn, cuốn tròn để tạo điểm tì, chừa ra một đoạn khoảng 1,5-2cm rồi cắt khoanh. Miếng xôi sẽ dễ cắt và giữ được hình dáng tròn trịa.
- Bày xôi ra đĩa có lót lá chuối không những đẹp mắt mà còn giúp xôi thơm hơn, giữ được độ ẩm, không bị se mặt.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Đẹp Online)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.