THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thịt bò om rượu vang đỏ

Thịt bò om rượu vang đỏ không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe của con người vì vậy chỉ vài biến tấu nho nhỏ là bạn đã có thể chế biến cho cả gia đình món ăn độc đáo này đấy!

1. Nguyên liệu

- thịt bò: 350 g
- hành tây: 1 củ
- cà rốt: 1 củ
- cà chua: 2 quả
- khoai tây: 2 củ
- cần tây thái nhỏ: 30 g
- đường: 1 thìa cà phê
- muối: 1 thìa cà phê
- hạt tiêu: 1 thìa cà phê
- bột mì: 100 g
- rượu vang đỏ: 300 ml
- trứng gà: 1 quả
- tỏi: 1 củ
- gừng tươi: 1 quả
- quế: 2 thanh
- men khô: 15 g
- nước ấm: 15 ml

2. Cách làm

- Chuẩn bị 350 g thịt bò đem rửa sạch, thái nhỏ thành miếng vừa ăn.
- Tiến hành trộn thêm các loại gia vị bao gồm: hành tây cà rốt đã được gọt vỏ, thái hạt lựu cùng với 30 gam cần tây thái nhỏ, gừng tỏi thái lát mỏng, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu, 300ml rượu vang đỏ, dùng thìa khuấy đều, giúp các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.
- Dùng màng nilon bọc thực phẩm trùm kín rồi tiến hành ướp trong khoảng 4 giờ đồng hồ.
- Sử dụng rây lọc tách phần thịt và phần nước ra 2 bát riêng biệt.
- Tiếp đó bạn cho 3 thìa dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp phi thơm một chút quế, hồi cùng với phần hành tây đã được băm nhỏ. Sau khi hành thơm, cho hỗn hợp thịt bò vừa chuẩn bị vào chảo, dùng thìa đảo đều với 2 quả cà chua đã được rửa sạch, thái nhỏ.
- Cho phần nước vừa lọc ở bước trên vào nồi, tiến hành om chín trong khoảng 40 phút với 2 củ khoai tây thái nhỏ, 200ml nước.
- Ở công đoạn tiếp theo bạn cần trộn 15 gam men khô với 15ml nước ấm ra một chiếc bát nhỏ.
- Trộn thêm 100 gam bột mì, ¼ thìa cà phê đường, ¼ thìa cà phê muối, 1 quả trứng gà với phần men khô vừa chuẩn bị, dùng tay bóp đều ta sẽ thu được 1 hỗn hợp đồng nhất. Dùng màng nilon bọc thực phẩm trùm kín rồi tiến hành ủ trong khoảng 30 phút.
- Sử dụng chày tán mỏng lớp bột trong khoảng 5 phút.
- Hoàn thành các công đoạn xong bạn cho hỗn hợp thịt bò om rượu vang đỏ ra bát, dùng phần bột vừa được tán mỏng trùm kín, quét một lớp trứng gà lên đều các mặt và cho toàn bộ hỗn hợp vào lò rồi nướng trong khoảng 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C.
Như vậy chỉ bằng vài bước làm đơn giản là bạn đã có thể làm cho cả nhà cùng thưởng thức món thịt bò om rượu vang đỏ siêu ngon này.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Feedy.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.