THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chiên Rán

Chim cút chiên riềng

Chim cút chiên riềng vàng ươm với vị dai dai, giòn giòn bên ngoài và mềm ngọt bên trong của thịt chim cùng hương thơm đặc trưng của riềng sẽ là món ăn đưa cơm mới cho gia đình bạn mà đảm bảo thành viên nào cũng phải thích mê. Hơn thế nữa, ngoài làm món ăn chính cho cả nhà thì với món chim cút chiên này bạn cũng có thể chế biến làm món nhậu cho chồng lai rai với bạn bè nhé.

1. Nguyên liệu

+ 4 chim cút
+ 2 phần trắng hành lá
+ 2 củ hành tím
+ 1 củ riềng
+ 1 củ nghệ
+ 4 tép tỏi
- Gia vị:
+ 1 muỗng cà phê bột nêm
+ 2 muỗng canh nước tương
+ 1 muỗng cà phê muối
+ 1 muỗng canh đường
+ 1 muỗng canh dầu hào
+ 1/2 muỗng cà phê tiêu

2. Cách làm

- Đầu tiên, bạn làm sạch chim chút rồi cắt làm đôi, dùng khăn bông sạch thấm khô.
- Tiếp theo, bạn giã nhuyễn hành sả, tỏi, riềng. Chuẩn bị một cái âu to sạch, cho chim cút đã chuẩn bị vào ướp với hành sả, tỏi và riềng, bọc âu bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh để qua đêm.
Bạn có thể lấy dĩa xiên vào thịt rồi ướp thịt khoảng 1-2 tiếng để thịt ngấm gia vị hơn và rút ngắn thời gian ướp lại.
- Sau khi ướp xong bạn lấy thịt chim ra cho vào nồi cùng với nước ướp thịt, cho thêm 100ml nước lạnh rồi đặt lên bếp, tiến hành rim thịt chim với ngọn lửa vừa cho đến khi thị thấm và nước sốt sánh lại thì tắt bếp và gắp thịt chim ra đĩa.
- Sau đó, bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho từng phầm thịt chim chút vào chiên với ngọn lửa vừa cho đến khi chim cút cho lớp da vàng giòn là được.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần gắp thịt chim cút ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ lớp dầu bám rồi xếp chim cút sang một đĩa khác, trang trí với một ít rau sống, dưa leo và cà chua thái múi cau là có thể mời cả nhà cùng thưởng thức rồi.
*Mẹo hay:
- Cách chọn chim cút: bạn nên chọn chim không quá non cũng như không quá to và già như vậy thì thịt chim mới mềm, dai và không bị hao thịt.
- Nếu không biết cách sơ chế chim cút thì bạn có thể tìm mua chim cút được làm sẵn ngoài cửa hàng thực phẩm nhé.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.