THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gà cuộn xôi xoài quay nước dừa

Gà và xôi là món ăn không thể thiếu trong dịp lễ tết, cũng giỗ trong mỗi gia đình. Gà và xôi thường được kết hợp với nhau tạo thành nhiều món ăn có hương vị khác nhau và đem đến cho  người ăn vị mới lạ và hứng thú.
Xôi gà là món ăn đường phố quen thuộc nhưng với cách biến tấu mới theo phong cách Tây sẽ đưa món ăn này lên tầm cao mới, là món khai vị nóng trong bữa tiệc hoặc là món ăn nhẹ trong bữa giữa buổi. 
Đã có rất nhiều sự kết hợp hoàn hảo giữa gà và xôi, nhưng ít có người sẽ nghĩ gà và xôi còn có thể kết hợp với xoài và nước dừa để dung hòa vị béo, khô của gà và xôi.

1. Nguyên liệu 

- 1 chén xôi trắng
- 2 cái đùi gà góc tư
- 1 trái xoài
- 1 trái dừa
- 4 lá cải bó xôi
- 1 củ cà rốt
- 6 bông hẹ
- 2 muỗng canh pate gan
- Gia vị: hạt nêm, ngũ vị hương, nước tương, hành tím, sốt mayonnaise, hạt tiêu xay, dầu ăn, tương ớt

2. Cách làm 

- Đùi góc tư gà rửa sạch, rút xương, lạng bớt thịt cho đều mặt trong của miếng thịt gà, dùng búa đập mỏng, trải tấm thịt gà ra thớt dùng dao khứa nhẹ ngang sớ trên mặt thịt ướp với chút hạt nêm, hạt tiêu, ngũ vị hương, xíu nước tương, hành tím băm để cho ngấm gia vị.
Khứa ngang sớ để khi quay xong cuộn gà được đẹp.
- Lá cải bó xôi, cà rốt thái lát mỏng bản lớn dọc theo củ cà rốt lấy 8 lát, trụng nước sôi cho mềm, vớt ra để ráo.
Bọc lá bó xôi để xôi không bị thấm nước khi quay chảo, khi dùng sẽ  giúp món ăn ngon hơn..
- Xoài cắt hạt lựu. Trộn đều xôi, xoài và 1 muỗng sốt Mayonnaise.
- Thịt gà phần dư bằm nhỏ, trút vào tô cùng pate gan và chút hạt nêm trộn đều.
- Trải tấm thịt gà đã thấm gia vị ra thớt, trải lần lượt: hỗn hợp thịt gà pate lên. Tiếp theo là từng miếng cà rốt, lá cải và cuối cùng là cho nhân xôi xoài trải dài theo cuốn thịt gà. Cuốn lại và lấy dây chỉ cột tròn định hình cuốn gà.
- Đem hấp trên xửng tầm 15 phút.
- Phi thơm hành tím trút nước 1 trái dừa vào thắng cho nước dừa sánh lại có màu nâu vàng thì cho cuộn gà vào quay chảo đến khi thịt gà chín, vỏ ngoài có màu cánh gián thì tắt bếp.
- Bỏ cuốn thịt gà ra thớt cắt khoanh, xếp ra đĩa, rưới nước quay gà lên trên và thêm bông hẹ trang trí. Gia vị ăn kèm: sốt mayonnaise và tương ớt.
Món ăn có vị hòa quyện rất béo của sốt dừa, thịt gà, có vị dẻo của xôi, vị đậm đà của pate, vị giòn của cà-rốt và đặc biệt vị chua của xoài làm dung hòa các vị trên.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.