THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gà bó xôi đậu xanh hải sản

Khi kết hợp thịt gà núi rừng với hải sản vùng biển, hương vị quyện hòa tạo nên nét độc đáo, lạ miệng rất riêng. Từ suy nghĩ đó, trong quá trình hấp cách thủy, đầu bếp gia tăng thêm tôm sú, mực nang, nấm bào ngư trong bụng gà. Phiên bản này được tăng thêm một lớp xôi đậu xanh để tạo độ bùi khi ăn cùng thịt gà và hải sản.
Gà bó xôi 2 trong 1” là sự sáng tạo độc đáo, đầy tâm huyết của những chuyên gia đam mê ẩm thực truyền thống của Flyfood, 2 món ăn đặc sắc, giá trị, nằm gói gọn trong một khối xôi chiên giòn vàng ánh. 
Gà bó xôi đậu xanh hải sản thơm ngọt từ miếng thịt cho đến nhân hải sản.
Loại gà được sử dụng cho món này là gà ta, loại gà nòi, được nuôi thả vườn, cho ăn bắp. Đặc biệt là gà phải có trọng lượng lớn, tối thiểu phải 2kg trở lên để bụng gà đủ to để dồn 130g tôm sú lột vỏ + 130g mực nang và 80gr nấm bào ngư.Tôm sú loại 40 con/kg, mực nang Bình Thuận loại 1,6kg/con.
Con gà nằm bên trong lớp xôi chiên vàng ươm, nóng giòn. Món này còn được gọi là gà không lối thoát, chắc do con gà bị nhốt trong lớp xôi này
Sau khi mở kén xôi vàng giòn bên ngoài, thực khách được thưởng thức lớp “áo” lá dứa, kế đó là đậu xanh béo bùi. 2 lớp xôi chỉ dày 1 cm, mềm thơm mà không thấm dầu, khi nếm thử thực khách cảm nhận được vị thịt gà quyện cùng mùi hải sản ngọt tự nhiên nơi đầu lưỡi.
Món này gọi 1 mà được 2, vừa được ăn gà vừa được ăn hải sản nữa. Nhân bên trong gồm có mực nang, tôm sú, nấm bào ngư.
Sự phối hợp rất đặc biệt, nấm bào ngư, tôm sú và mực nang hòa quyện với mùi thơm, nước ngọt của gà để có một hương vị độc đáo hiếm có.
Xôi được cắt miếng vừa ăn và xếp ra đĩa. Gà xé phay xếp lên trên.
Hải sản nhồi bên trong nên bao nhiêu nước ngọt từ thịt gà thấm hết vô luôn.
Khi ăn, cho tất cả tôm-mực-nấm ra 1 cái đĩa riêng. Xé và xếp tiếp 1 ít ức gà (không có da).
Dùng bịch hỗn hợp ớt Đà Lạt, hành tây, cà rốt kèm theo, cho hết vào đĩa. Tiếp tục cho bịch sốt màu đỏ vào đĩa trộn đều tao ra món khai vị hải sản trộn ngon bất ngờ, hơn hẳn các món hải sản xào nấu theo cách thông thường.


Và cuối cùng là mấy loại gia vị chấm gà
(Theo FLYFOOD)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.