THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gà kho khoai tây kiểu Hàn

Korean Spicy Chicken Stew / Spicy Braised Chicken
Dak Bokkeum Tang - 닭볶음탕

Với sự giao thoa văn hóa trong xã hội hiện đại, giờ đây các món ăn nước ngoài, đặc biệt là món ăn Châu Á không còn xa lạ gì với chúng ta, trong đó các món Hàn được rất nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon khá đặc trưng. Gà kho khoai tây kiểu Hàn với gà thấm vị khoai béo bùi, phần xốt thơm và cay sẽ mang đến cho bạn món ăn rất hấp dẫn trong bữa tối.

1. Nguyên liệu

(cho 2 người)
- 500g thịt gà (thịt đùi gà hoặc lườn gà)
- 2 củ khoai tây
- 1 củ hành tây, băm nhỏ
- Phần sốt:

  • 40ml nước tương
  • 40g sốt Gochujiang (Korean chili paste)
  • 15g ớt bột Gochugaru (Korean chili flakes)
  • 2 tép tỏi băm
  • 7g đường
- 1 cup (240ml) nước
- Hành lá, thái nhỏ

2. Cách làm

- Khoai tây gọt vỏ, cắt từng khoanh vừa ăn nhưng dày một chút, ngâm khoai vào nước muối loãng cho để khoai không bị thâm.
- Rửa sạch gà, để ráo nước rồi cho vào chảo.
- Cho hành tây vào chung với gà.
- Cho xốt cay gochujiang, tỏi băm, ớt bột và nước tương vào bát, khuấy đều.
- Sau đó cho xốt vào chảo gà.
- Trộn đều tất cả cho gà được áo đều khắp bởi xốt.
- Bật bếp đảo đều thịt. Khi chảo nóng thì cho ít nước vào xâm xấp gà, mở to lửa. Khi nước sôi thì hạ lửa đun mức trung bình, đậy nắp lại và kho khoảng 20 phút, thỉnh thoảng đảo đều.
- Cho khoai tây vào kho cùng, đảo đều cho khoai ngấm gia vị. Kho thêm 30-40 phút nữa cho đến khi khoai tây chín mềm. Thỉnh thoảng đảo đều. Nước kho gần cạn hết thì tắt bếp.
- Múc thịt gà và khoai tây ra đĩa, rưới nước kho lên trên, rắc thêm một ít hành lá nữa là xong. Các bạn nên ăn nóng với cơm mới ngon.
Các bạn có thể ăn kèm với kim chi cho đúng chuẩn Hàn Quốc nhé.

3. Lưu ý

-  Khi chọn thịt gà nên chọn loại gà ta hoặc loại gà nào có độ ngon và thịt chắc một chút, không nên dùng thịt gà công nghiệp vì khi kho thịt sẽ nhanh bị nát. Đồng thời dùng phần thịt đùi gà hay ức gà để kho là ngon nhất.
- Các bạn có thể cho thêm các loại rau củ khác: cà rốt, hành tây hay nấm... cho thơm và hấp dẫn hơn.
- Một mẹo luộc khoai tây ngon nữa đó là khi luộc xong các bạn chắt hết nước luộc đi, bắc tiếp nồi khoai tây lên bếp đun cạn phần nước còn dư và để khoai tây khô một chút. Như vậy khoai tây sẽ có mùi thơm như nướng ăn rất ngon.
- Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc bạn không ăn được cay giỏi thì bạn hãy bỏ nguyên liệu ớt bột đi nhé bởi xốt guchujiang cũng có vị cay rồi.
- Rắc thêm chút mè lên cho thơm.
- Ngoài ra có thể ăn với bánh mì chấm sốt nữa đó.
- Món thịt gà kho khoai tây kiểu Hàn có phần thịt gà ngọt mềm thấm vị, khoai tây bùi bở ngấm gia vị chứ không hề nhạt như những cách làm thông thường. Đặc biệt, món thịt gà kho khoai tây có mùi vị cũng như vị cay nồng đặc trứng của đất nước kim chi vì vậy các bạn nên chọn những ngày se lạnh hay mát mẻ một chút để thưởng thức món ăn.

4. Video hướng dẫn

V1.
V2.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn foodiebaker)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1. Ingredients

- 500 grams chicken parts
- 1 large onion, peeled and chopped
- 2 potatoes, peeled and chopped into chunks
- ⅛ cup light soy sauce
- ⅛ cup gochujang
- 1 tablespoon chili flakes
- 2 cloves garlic, peeled and minced
- ½ tablespoon sugar
- 1 cup water
- Finely chopped spring onion, for garnish

2. Instructions

- Rinse and pat-dry chicken parts. I used chicken drumsticks and chicken thighs. Trim off excess fats. Place the chicken parts in a large pot and add in chopped onion.
- Combine light soy sauce, gochujang, chili flakes, minced garlic and sugar in a small bowl. Add into the pot of chicken and mix well. Add in the cup of water and mix well.
- Turn on the heat and bring the mixture to a boil. Reduce the heat down to medium, cover and simmer for 20 minutes, stirring occasionally.
- Add the potatoes into the pot and continue to simmer for another 30 to 40 minutes, stirring occasionally, until the potatoes are tender.
- Scoop the chicken, potatoes and the sauce into a serving plate. Garnish with finely chopped spring onion and serve with rice.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.