THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gà nướng tẩm pho mát sữa

Gà nướng tẩm pho mát sữa là một cách làm mới giúp cho món gà nướng truyền thống không còn nhàm chán. Từng miếng thịt gà được nướng giòn tan, thấm đậm vị ngọt từ rau củ gồm khoai tây, đậu Hà Lan, cà rốt,…Khi ăn, thịt gà lại được phủ thêm một lớp pho mát sữa béo thơm quyến rũ khiến cho bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được. Đặc biệt, cách làm món gà nướng tẩm pho mát sữa lại vô cùng đơn giản và lại rất nhanh nên phù hợp với bất cứ dịp nào.

1. Nguyên liệu

- 4 miếng ức gà khoảng 500g
- 1 quả trứng gà lớn
- 1 ít rau mùi tây, thái nhỏ
- Vụn bánh mì
- 4 miếng nhỏ bơ
- 2 muỗng canh pho mát
- 2 muỗng canh sữa
- 2 củ khoai tây cỡ lớn
- 1 gói rau hỗn hợp gồm ngô ngọt, đậu Hà Lan, cà rốt
- Gia vị: muối và hạt tiêu

2. Cách làm

- Thịt gà lọc bỏ da và xương, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, dùng búa đập nhẹ vào thịt gà để làm mềm thịt.
- Trứng gà đập ra bát và đánh tan.
- Rau hỗn hợpđể giã đông tự nhiên.
- Khoai tây rửa sạch, có thể gọt vỏ hay giữ nguyên tùy  thích. Sau đó, thái khoai thành những miếng nhỏ, mỏng theo chiều dọc của củ khoai tây.
- Bật nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F.
- Đặt một miếng thịt ức gà ra bàn. Sau đó, cho vào một chút rau mùi tây, 1 miếng bơ ở trung tâm miếng thịt và rắc thêm một chút muối, hạt tiêu lên trên nữa.
- Cuộn tròn miếng thịt lại giống như gói nem. Để ghim chặt miếng thịt thì các bạn có thể dùng một vài chiếc tăm và xiên vào miếng thịt, hoặc dùng dây để buộc hai đầu miếng thịt gà lại.
- Tiếp theo, cho cuộn thịt gà vào bát trứng. Lăn qua lăn lại miếng thịt để trứng gà phủ lên hết cuộn thịt.
- Sau đó, chuyển cuộn thịt sang bát vụn bánh mì và cũng tiếp tục lăn đều sao cho vụn bánh mì bám đều lên thịt gà.
- Lấy khay nướng ra, phết một lớp dầu ăn mỏng. Sau đó, xếp các cuộn thịt gà vào trong khay rồi đặt các miếng khoai tây lên trên.
- Cho khay thịt vào lò nướng đã được làm nóng sẵn, nướng khoảng 20- 30 phút hoặc cho đến khi thịt gà có màu vàng hơi nâu bên ngoài.
- Trong lúc đợi thịt gà, chúng ta sẽ làm phần rau củ.
Bắc một cái chảo lên bếp, cho thêm một chút xíu dầu ăn hoặc bơ đều được. Sau đó, cho hỗn hợp rau củ vào xào đều trong khoảng 10 phút. Nêm thêm một chút muối và hạt tiêu cho vừa miệng.
- Cho pho mát, sữa vào một cái bát nhỏ. Cho  bát vào lò vi sóng cho đến khi pho mát tan chảy hết thì đem ra ngoài cho nguội bớt.
- Trình bày và thưởng thức:
Thịt gà chín, xếp ra đĩa, rồi xếp khoai tây và hỗn hợp rau củ xung quanh. Sau đó, múc hỗn hợp pho mát sữa đều lên các cuộn thịt gà là xong. Ăn ngay lúc nóng để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn nhé.

3. Lưu ý

- Với công thức trên các bạn có thể thay thế thịt gà bằng thịt heo hay thịt bò tùy thích.
- Các bạn cũng có thể thay thế hỗn hợp rau củ ngô ngọt, cà rốt, đậu Hà Lan bằng các loại rau xanh để giảm bớt chất béo trong món ăn như bông cải xanh, rau chân vịt,….
- Đối với những gia đình không có lò nướng thì các bạn có thể chiên những cuộn thịt gà.
- Thời gian nướng thịt gà sẽ còn phụ thuộc vào độ dày của miếng thịt nên các bạn hãy điều chỉnh cho phù hợp.
Chúc các bạn thành công!
(

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.