THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bò hầm củ cải

Thịt bò hầm là món ăn bổ dưỡng thơm ngon với những nguyên liệu quen thuộc dễ mua, thường thì mọi người hay hầm với cà rốt, khoai tây... nhưng nhà mình thì hầm với củ cải trắng, là vì cái vị thơm ngon, lạ, không ngán và vì đơn giản là nhà mình thích ăn củ cải :)) Món này ăn nóng với bánh mỳ, hoặc cơm nóng đều ngon...

1. Nguyên liệu

- 500g thịt bò nạm loại ngon
- 3 củ cải trắng
- 2 củ cà rốt
- Tỏi, gừng
- Hành lá
- Gia vị: mắm, muối, đường, tiêu, bột hoa hồi, sa tế

2. Cách làm

- Củ cải, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và tỉa cạnh cắt miếng vừa ăn. 
- Thịt bò rửa sạch với nước muối loãng, để ráo và cắt miếng vuông. Ướp thịt bò cùng với gừng tỏi (giã nhỏ), nửa muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, nửa lọ sa tế. Trộn đều, để 10 phút cho thịt ngấm gia vị.
- Bắc nồi lên bếp, cho 1 ít dầu vào rồi cho hành tím phi lên cho thơm, cho thịt bò vào đảo đến khi thịt bò săn lại, cho vào 1 bát nước sôi và đậy nắp, hầm thịt trong vòng 10 phút.
- Tiếp đến cho củ cải và cà rốt vào, đun cho đến khi thấy cà rốt vừa chín tới thì cho 1 thìa cà phê bột hoa hồi vào, nêm mếm lại gia vị cho vừa ngon rồi cho hành lá vào (khi tắt bếp rồi thì nêm 1 thìa nước mắm vào cho đậm đà nhé).
- Cho ra bát ăn với bánh mỳ nóng giòn, món này rất thích hợp cho những ngày đông lạnh vì nó đủ chất dinh dưỡng để khởi đầu một ngày làm việc, học hành của các thành viên trong gia đình.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Song Phương/ Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.