THẾ GIỚI ẨM THỰC

Canh

Canh cua khoai sọ rau muống

Canh cua ngọt thơm thật dậy mùi mà lại rất mát ruột khi có rau muống. Mùa hè ăn món này kèm với vài quả cà pháo dầm tương thì sẽ rất tốn cơm đấy.

1. Nguyên liệu

- Cua đồng: 200 g
- Rau muống: 1 mớ
- Khoai sọ: 10 củ nhỏ
- Mắm tôm
- Gia vị: muối hoặc hạt nêm, mì chính

2. Cách làm

2.1. Cách làm cua
- Cua mua về cho vào chậu, cho nuớc vào dùng tay quay vòng tròn để cua nhả bớt bùn đất, cứ làm như vậy vài lần đến khi nước trong thì thôi. Khi cua sạch, đổ nước trong chậu đi.
*Bắt đầu làm cua:
- Để không bị cua cắp đau chúng mình cần bắt và cầm cua đúng cách. Khi con cua đang bò trong chậu, ấn chặt con cua vuông góc với chậu giữ cho cua không di chuyển được nữa, nhẹ nhàng cầm cua như trong hình.
- Để lột mình cua và mai cua: cầm 4 chân cua túm lại. Bóc yếm cua và 2 cái mày ở phần bụng cua. Không bỏ cái này ăn cua sẽ bị hoi. 
- Phần mình cua sau khi làm sạch xóc với 1 chút muối. Nếu dùng cối, chày để giã cua thì muối sẽ có tác dụng làm cho cua không bị bắn ra ngoài. Còn nếu dùng máy xay thì cũng không sao, cua sẽ có vị đậm đà hơn nếu thêm chút muối.
- Phần mai cua: dùng tăm khêu để lấy gạch cua.
Chuẩn bị 1 bát con có sẵn 1 chút nước lọc: lần lượt khều gạch cua vào.
- Phần mình cua sau khi xay xong lọc lấy nước, lọc làm nhiều lần, mỗi lần cho 1 chút nước, trong khi lọc dùng tay bóp nhẹ để thịt cua tan ra.
2.2. Các nguyên liệu khác
- Khoai sọ cạo hoặc gọt sạch vỏ cho vào chậu nước có hòa chút muối, cắt miếng vuông vừa ăn. 
Bạn cũng có thể luộc sơ khoai sọ để bóc vỏ cho dễ và không ngứa tay.
- Nhặt rau muống, rửa sạch.
2.3. Nấu canh cua
- Đun nhỏ lửa phần nước lọc cua cùng với gạch cua. 
- Khi nước sôi bạn hớt phần thịt và phần gạch cua ra, để riêng.
- Với phần nước dùng còn lại, bạn nêm chút hạt nêm hoặc muối, 1 thìa cà phê mắm tôm. Rồi cho khoai sọ vào ninh đến khi khoai sọ chín mềm.
- Khi khoai sọ mềm cho sôi bùng lại 1 lần nữa rồi tiếp tục cho rau muống vào đun cho rau chín. Tắt bếp.
- Cho khoai sọ và rau ra bát, múc gạch cua và thịt cua đã đóng bánh lên trên. Nhẹ nhàng dùng muôi chan nước đổ nhẹ lên phần thịt và gạch cua đã đóng bánh. 
Canh cua ngọt thơm thật dậy mùi mà lại rất mát ruột khi có rau muống. Mùa hè ăn món này kèm với vài quả cà pháo dầm tương thì sẽ rất tốn cơm đấy.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.