THẾ GIỚI ẨM THỰC

Canh

Canh rong biển nấu ngao hoa đậu hũ

Rong biển là một loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng, trong rong biển còn chứa nhiều Iot, vitamin B2, DHA, và một số dưỡng chất khác. Từ đó chúng ta có thể thấy lợi ích của rong biển với sức khỏe bà bầu. 
Phòng chống dị tật thai nhi 
Các nhà khoa học cho biết các chất dinh dưỡng có trong rong biển có tác dụng giúp ngăn ngừa khuyết tật bào thai. Axit align và alignic được tìm thấy trong nhiều loại rong biển, có chức năng ngăn chặn độc tố từ máu mẹ được vận chuyển vào bào thai. 
Ăn rong biển không chỉ giảm nguy cơ bị ung thư và còn tránh được những khiếm khuyết về gene. Do đó ngoài lợi ích của rong biển với sức khỏe bà bầu, rong biển cũng rất tốt cho sức khỏe của thai nhi trong bụng.

1. Nguyên liệu

- 50 g rong biển khô
- 500 g ngao hoa
- 1/2 bìa đậu hũ =200g
- 1 thìa dầu mè
- Gia vị:

  • 1 thìa nước tương
  • 1 thìa tỏi băm
  • 1 xíu muối

2. Cách làm

- Cho ngao hoa vào chậu nước muối loãng ngâm 20 phút, vớt ngao ra rửa qua một lần nước. Đậu hũ xắt miếng vuông hình quân cờ.
- Cho rong biển vào bát nước ngâm đến khi nở hết, không nên ngâm rong biển quá lâu sẽ bị nhớt. Vớt rong biển ra chậu nước rửa qua một đến hai lần nước, lấy kéo cắt rong biển thành từng khúc dài 2~3cm. Để rong biển vào giá cho khô ráo nước.
- Cho ngao hoa vào nồi đổ mực nước vừa ăn, đun đến khi nồi luộc ngao sôi và nhớ để ý hớt bọt bỏ đi nhé. Tắt bếp múc ngao ra bát lọc lấy phần thịt còn vỏ bỏ đi, nước luộc ngao để cho lắng xuống rồi gạn lấy phần nước trong còn cặn bên dưới bỏ đi.
- Bắc nồi lên bếp cho một thìa dầu vừng cùng 1/2 thìa tỏi vào phi thơm, tiếp đến cho rong biển và ngao vào đảo qua 1~2 phút.
- Tiếp đến cho nước luộc ngao vào đun sôi rồi cho 1 thìa nước tương vào, nêm thêm ít muối cho vừa miệng ăn.
- Đun nồi canh sôi trở lại cho đậu hũ và tỏi vào, đun sôi thêm 1phút thì tắt bếp.
- Múc canh rong biển ra bát dùng cùng cơm.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Bếp Nhà Choi UnSu)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.