THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cà phê

Cafe nước dừa

Bạn đã từng nghe đến cafe nước nước dừa chưa? Với một tên gọi thật lạ thế nhưng loại thức uống này đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó nhé. Sự kết hợp độc đáo giữa cafe pha phin truyền thống và tinh tế  với nước dừa vừa tạo hương vừa tạo vị sẽ để lại trong bạn những khoảnh khắc ấn tượng có 1 không 2 đấy.
Cafe nước dừa1

1. Nguyên liệu

- 4 muỗng cafe xay
- 2 muỗng cafe sữa đặc
- 2-3 muỗng nước sữa dừa
- Đá viên và ca cao
Dụng cụ: Phin pha cafe

2. Cách làm

- Việc đầu tiên bạn cần là tráng qua phin pha cafe bằng nước nóng để khử trùng. Tiếp đến là thêm và dùng tay lắc nhẹ để cafe dàn đều ra miệng phin. Dùng nắp nén đặt lên và nén nhẹ cafe xuống. Lưu ý là bạn không nên nén chặt cafe xuống nếu không cafe sẽ không nở đều, vị ngon của cafe sẽ loãng.
Rót vào 1 chút nước nóng để cafe nở, sau chừng 10 giây bạn rót nước nóng vào phin pha cafe (chừng hơn 1 đốt ngón tay và chờ cho cafe chảy xuống).
Cafe nước dừa2
- Khi cafe chảy hết bạn thêm sữa và nước dừa vào. Tùy theo sở thích mà lượng sữa gia giảm thêm, bạn cũng có thể biến tấu thêm cả nước cốt dừa và dừa nạo vào để thức uống thêm ngon và lạ.
- Cho đá viên vào ly và rót cafe nước dừa vào, rắc lên trên 1 chút ca cao.
Ngoài làm tăng thêm vị ngon, một số bạn còn có ý tưởng là thêm kem tươi lên trên và trang trí giống như cách chúng ta làm cafe đá xay – đây cũng là một ý tưởng khá độc đáo đó nhé.
Cafe nước dừa3
Bạn biết không cafe không chỉ giúp chúng ta tỉnh táo, làm việc hăng say và còn truyền cảm hứng rất tốt. Bên cạnh đó với cách làm mới này bạn còn có thể cộng hưởng thêm vị ngọt mát của nước dừa, chút beo béo vị sữa thơm ngon thêm cho ly đồ uống hấp dẫn một cách rất tuyệt vời đấy.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.