THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cà phê

Cafe sữa nóng

Nếu như cafe pha phin nguyên chất, đậm đà dành cho những người sành cafe và muốn thưởng thức trọn hương vị tinh tế thì cafe sữa nóng lại đem đến 1 lựa chọn tuyệt hảo cho một góc trải nghiệm mới và đầy thú vị. Cách pha cafe sữa nóng sao cho ngon bạn cũng cần một chút bí kíp nho nhỏ đấy nhé.

Cafe sữa nóng

1. Nguyên liệu

- Sữa đặc có đường
- Bột cafe
- Nước sôi

2. Cách làm

- Đầu tiên là chúng ta cần 1 chiếc phin pha cafe thật sạch. Phin pha cafe nên dùng phin inox thay vì phin nhôm bởi loại phin này giữ nhiệt tốt hơn.
Cafe sữa nóng
 Trước khi cho cafe xay vào bạn nên tráng qua phin qua nước sôi để quá trinh pha cafe được nở đều.
- Tiếp đến là thêm sữa đặc vào cốc/ly. Lượng sữa đặc nhiều hay ít phụ thuộc vào sở thích của bạn nhé, lượng sữa càng ít bạn sẽ càng cảm nhận được hương vị của cafe nhiều hơn đấy.
Cafe sữa nóng
- Cho 2-3 thìa cafe vào phin, dùng tay lắc nhẹ để cafe dàn phẳng.
Cafe sữa nóng
Dùng nắp nèn chặt cafe xuống.
Cafe sữa nóng
Thêm 1 ít nước lạnh đủ để làm ẩm cafe trước khi rót nước nóng vào. Cách làm này là làm cho cafe nở ra và quá trình nhỏ giọt lúc cho nước sôi sẽ chậm hơn.
Cafe sữa nóng
- Đặt phin pha cafe lên cốc/ly đã có sữa,chế từ từ nước sôi vào phin.
Cafe sữa nóng
Nếu nước chảy quá nhanh bạn cần chỉnh lại nắp nèn.
Cafe sữa nóng
Và giờ chỉ cần bạn chờ cho đến khi quá trình lọc thức cafe hấp dẫn kết thúc hết là bạn đã có ngay một ly cafe thơm ngon để thưởng thức rồi. Một ly cafe sữa nóng ngon sẽ giúp cho bạn có một tinh thần thoải mái và trí lực minh mẫn đấy.
Cafe sữa nóng
Ngoài cách thưởng thức nóng, bạn cũng có thể thêm vào vài viên đá lên để thưởng thức hương vị của cafe sữa đá thơm ngon. Và bạn biết đấy cafe sữa đá chỉ là thức uống ngon dành riêng cho ngày Hè, trong những ngày lạnh thưởng thức cafe sữa đá cũng đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm hay đấy nhé. Điều đó cũng giống như khi bạn ăn kem vào mùa đông vậy, rất thú vị và tuyệt vời.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.