THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cháo

Cháo vịt

Người Việt chúng ta có thói quen ăn sáng trước khi đi làm. Và mỗi miền lại có món điểm tâm khác nhau. Hôm nay mình chia sẻ món điểm tâm của người miền Nam đó là: Cháo vịt.

1. Nguyên liệu

-1 con vịt đã được làm sẵn
-1 củ gừng
-1 hộp huyết vịt luộc chín với nước có vài lát gừng và chút muối
-1 hộp nấm rơm
-Hành lá, ngò cắt nhỏ
-Bắp chuối
-Rau răm
-1/2 chén gạo
-1/4 chén nếp
-Muối, tiêu , đường, hạt nêm, tỏi băm, ớt băm, nước mắm

2. Cách làm

- Vịt bạn chà gừng, muối xung quanh da và bụng, sau đó rửa qua nước lạnh thật sạch.
- Gạo, nếp vo sạch để ráo.
- Nấu khoảng 10 tô nước lạnh cùng với vài lát gừng, 1 muỗng cà-phê muối. Khi nước sôi bạn hãy cho vịt vào luộc. Khi lấy đũa xiên qua thịt mà không có màu đỏ của máu ứa ra là vịt chín.
- Khi vịt chín thì gắp vịt ra đĩa, chờ vịt nguội bớt thì mới chặt miếng vừa ăn.
- Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng cà-phê dầu chờ dầu hơi nóng thì cho 1 muỗng cà-phê tỏi băm vào xào thơm, sau đó mới cho gạo và nếp vào xào đều tay.
- Cho gạo và nếp trắng đục thì cho hết thành phần này vào nồi nước luộc vịt nấu lửa vừa, khi gạo nở bung thì cho nấm rơm, 1 củ hành tây, huyết vịt vào nấu chung cho đến khi gạo mềm. Nêm 1 muỗng súp hạt nêm, 3 muỗng súp nước mắm, 1 muỗng súp đường, 1 muỗng cà-phê muối. Bạn nên nêm nếm thêm/ bớt cho vừa khẩu vị nha.
- Làm gỏi: Bắp chuối bạn cắt mỏng cho vào âu nước lạnh có pha chút muối và chanh. Để 10 phút sau đó xả qua nước lạnh thật sạch để ráo.
- Pha nước mắm: 2 muỗng súp nước mắm (muỗng canh ăn phở nhé), 2 muỗng súp đường, 1 muỗng súp nước cốt chanh, ớt, tỏi băm hoà chung trong một cái chén cho tan đường.
- Cho bắp chuối vào âu, sau đó cho nước mắm vào, mang bao tay trộn đều. Cuối cùng cho rau răm vào trộn chung là xong.
- Cho bắp chuối trộn ra dĩa, xếp thịt vịt đã chặt lên.
-  Cách pha nước mắm gừng: 1 miếng gừng, 2 tép tỏi, 2 trái ớt giã nhuyễn, sau đó cho 1 muỗng súp đường, 2 muỗng súp nước mắm hoà chung là xong.




Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.