THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bò chiên giòn kiểu Thái

Những miếng thịt bò chiên kiểu Thái có vỏ giòn, phần thịt mềm ngọt, thơm nhẹ mùi cốt dừa và beo béo có thể ăn mãi không chán. Món ăn lạ miệng này chắc chắn sẽ chinh phục mọi thành viên trong gia đình bạn ngay từ lần thử đầu tiên.


1. Nguyên liệu

- 300g thịt bò thăn
- 2 củ sả
- 3 củ hành khô
- 3 tép tỏi
- 1 mẩu gừng nhỏ 
- Nước cốt dừa
- 1 ít vừng 
- Dừa nạo
- 2 lòng đỏ trứng gà
- Tiêu, bột canh, mỳ chính
- Bột chiên giòn, bột cà mì

2. Cách làm

- Thịt bò sơ chế sạch, lọc bỏ gân, thái miếng vuông dày khoảng 3cm, sau đó dần mềm miếng thịt còn khoảng 2cm.
Không dần mỏng quá khi rán sẽ bị khô và mất vị ngọt của thịt.
- Hành, tỏi, gừng, sả đập dập, thái hơi to để khi rán có thể lọc ra được không bị cháy, hoặc bạn có thể giã vắt lấy nước trộn vào thịt.
- Ướp thịt với sả, hành, gừng, tỏi cùng chút tiêu, bột canh, mỳ chính, nước cốt dừa (khoảng 2 thìa cafe), bọc bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh 30 phút để khi chiên không bị chảy nước.
- Lấy 2 lòng đỏ trứng gà trộn cùng bột chiên giòn, cho thêm ít nước để đạt độ loãng sệt vừa phải. Sau đó cho 3/4 lượng dừa nạo và vừng rang chín vào trộn đều.
- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ước chừng ngập miếng thịt. Trong khi chờ dầu sôi nhúng thịt vào hỗn hợp bột chiên giòn.
- Sau đó cho thịt sang đĩa bột cà mỳ, bạn chú ý lấy thịt sao cho cả dừa nạo trong hỗn hợp bột chiên giòn dính luôn vào thịt. Làm được miếng nào bạn cho vào chiên luôn miếng đó để thịt được giòn nhé!
- Đun cho dầu sôi già, cho thịt vào chiên ngập dầu. Lúc chiên, lật qua lật lại miếng thịt để thịt chín đều. Chiên đến khi thịt có miếng thịt có màu vàng thì vớt ra đĩa (khay) có lót giấy thấm dầu.
Lưu ý, thịt bò rất nhanh chín nên thời gian chiên không quá 2-3 phút. Nếu để lâu hơn món ăn có thể bị khô cứng.
- Bày bò chiên kiểu Thái ra đĩa cùng với 1/4 lượng vừng và dừa nạo còn lại. Khi thái, thấy miếng thịt bò bên ngoài vàng rộm mà bên trong vẫn hơi hồng mới là đạt tiêu chuẩn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.