THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cá trê kho tiêu

Cá trê vàng kho tiêu món ăn dân dã nhưng rất đưa cơm. Thịt cá vàng và béo không giống như các loại cá trê khác. Trước kia mình sống ở Hà Nội chưa bao giờ mình mua cá trê về ăn. Khi vào miền Tây, được mọi người giới thiệu món cá trê vàng mình ăn thử và đã nghiền món cá này.

1. Nguyên liệu

(cho 3 người)
- 500 g cá trê vàng
- Hành tỏi khô băm, ớt cay
- 1 thìa canh dầu ăn
- 1 thìa cafe đường
- 2 thìa cafe muối
- 1 thìa cafe bột ngọt
- 1 thìa cafe dầu hào

2. Cách làm

- Cá trê mổ ruột, rửa sạch bằng muối và giấm cho hết nhớt.
- Trộn đều các gia vị trên vào tô. Hạt tiêu đập dập và để nguyên hạt chứ không xay. Vì khi kho xong ăn miếng hạt tiêu rất ngon.
- Cho cá vào ướp, trộn đều cho ngấm rồi cất vào ngăn mát 4 tiếng.
- Bắc nồi lên bếp cho 2 thìa dầu ăn, 2 thìa đường.
- Khi đường chuyển sang màu cánh gián cho hành tỏi băm vào. Lấy đũa đảo nhanh tay (lửa thật nhỏ hoặc tắt bếp vì rất nhanh cháy), khi thấy hành tỏi hơi vàng thì cho cá vào.
- Lúc này mình bật to lửa và trở mình cá Trút hết nước ướp cá vào.
- Đun khoảng 3 phút thì cho 1 thìa nước mắm ngon vào.
- Vặn nhỏ lửa đun liu riu 40p. Tắt bếp rắc hạt tiêu lên. Bước này nếu các bạn thấy cạn nước thì cho nửa bát nước vào đun sôi xong hạ lửa liu riu. Vì mình kho bằng nồi đất và để lửa liu riu nên mình không cho nước vào.
- Cá trê vàng kho tiêu ăn kèm với dưa muối và dưa chuột rất đưa cơm.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.