THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh bao chay chocolate

Bánh bao chocolate mềm mại, ngọt nhẹ nhàng, thơm phức vị chocolate, dùng để ăn sáng hay thưởng thức bữa xế chiều thì còn gì bằng!

1. Nguyên liệu

- 250g bột mì
- 50g đường
- 2,5g men nở
- 8g bột cacao
- 1 chút dầu ăn
- 1 xíu muối
- 2g bột nở
- 140ml nước

2. Cách làm

- Cho bột mì vào 1 tô to, thêm 1-2 thìa cà phê muối, 50g đường, trộn đều, sau đó thêm 2,5g men nở, 2g bột nở, 8g bột cacao, trộn đều lần nữa.
- Thêm 140ml nước và bắt đầu nhồi bột cho tới khi được 1 khối mịn thì cho dầu ăn vào nhồi tiếp tới khi khối bột mềm, dẻo, bọc kín tô bột lại, để bột nghỉ 30 phút.
- Sau 30 phút bạn rắc 1 chút bột khô lên bàn sạch, lấy khối bột ra và ấn xẹp bọt khí, sau đó dùng cây cán bột cán thành hình chữ nhật to mỏng.
- Nhẹ nhàng cuộn một đầu mép bột lại, ta được một khối bột hình trụ tròn.
- Chia khối bột thành 8 phần đều nhau rồi dùng dao cắt thành 8 miếng.
- Lót miếng giấy nến dùng cho bánh bao vào xửng hấp, chỉnh lại từng cái bánh cho có hình dạng đẹp mắt hơn, sau đó đặt bánh bao vào xửng hấp để ủ bánh, thời gian ủ bánh khoảng 1 tiếng hoặc tới khi bánh nở to gấp đôi hay gấp ba là có thể mang đi hấp.
- Cho nước vào xửng hấp, bật bếp lửa to, hấp bánh khoảng 15-18 phút là bánh chín, khi ăn lấy bánh ra cho nguội bớt để thưởng thức.
Bánh bao chay chocolate ngon nhất là khi bạn vừa hấp xong. Nếu chưa muốn ăn ngay, bạn có thể để bánh nguội, cất vào túi zip hoặc hộp kín, để ngăn mát tủ lạnh được vài ngày, khi nào ăn bạn chỉ cần đem hấp là bánh ngon như thường nhé!
Chúc các bạn thành công!
(Theo Hương Giang/ Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.