THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh tráng

Cá diêu hồng hấp miến cuốn bánh tráng

Cá hấp vốn dĩ đã rất ngon rồi nhưng khi được kết hợp cùng chút miến, chút nấm mèo lại càng ngon hơn. Khi cuốn bánh tráng bạn cuốn cùng chút rau sống, miếng cá tươi ngon ngọt, miến và mộc nhĩ (nấm mèo) thấm đều gia vị rồi chấm cùng nước mắm thì ôi thôi không còn gì bằng. Ngày cuối tuần trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé!

1. Nguyên liệu

- Cá diêu hồng: 1 con
- Nấm mèo: 16 g
- Nước mắm: 1 muỗng cà phê
- Tiêu: 1 muỗng cà phê
- Miến khô: 77 g
- Hành tím: 26 g
- Muối: 1 muỗng cà phê
- Ớt: 1 trái
- Bánh tráng, rau sống, mắm chấm chua ngọt ăn kèm

2. Cách làm

- Ngâm miến và mộc nhĩ (nấm mèo) khô cho mềm.
- Hành tím cắt lát để một bên. Khi miến mềm thì cắt đoạn vừa ăn, không nên cắt quá nhỏ. Nấm mèo thái sợi, cũng không bằm nhỏ, để khi ăn cùng bánh tráng bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của nấm mèo.
- Rửa sạch cá và làm cá thật kỹ để tránh mùi tanh, trước đó bạn cũng có thể ướp sơ qua chút muối.
- Cho cá lên đĩa đựng để lát đem đi hấp, cho tiêu, nước mắm, hành tím cắt lát rồi lần lượt xếp các nguyên liệu như miến, nấm mèo xung quanh cá. (Bạn có thể tùy tiện xếp miến và nấm mèo trên cá sao cho đẹp mắt là được). Thêm ớt cắt lát lên trên cho thơm.
- Sau đó đem lên xửng hấp. Hấp trong vòng 10-20 phút là cá chín ngon rồi. Mở nắp nồi ra là ngào ngạt hương thơm luôn. Món này ăn nóng mới ngon.
- Chuẩn bị bánh tráng rau sống ăn kèm rồi chấm mắm thôi. Gắp một miếng cá tươi ngon ngọt nóng hổi, thêm một chút miến và nấm mèo đi kèm, hương vị lưu luyến mãi.

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.