THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cá hồi nướng sốt Mayo

Sự kết hợp tuyệt vời giữa cá hồi nướng thơm béo với sốt Mayo, cộng thêm vị ngọt của cà tím kho và ớt cùng ngò rí khiến vị ngon như bùng nổ và thấm vào từng tế bào lưỡi, tạo nên cảm giác thật sảng khoái và thích thú cho bữa ăn gia đình.

1. Nguyên liệu

- Phi lê cá hồi: 4 miếng (200g)
- Cà tím: 1 quả
- Đầu hành lá: 8 đầu
- Ớt sừng: 1 trái
- Ớt chuông vàng: 1 trái
- Nước cốt chanh: 1 muỗng cafe
- Muối, tiêu, đường, rượu trắng, hạt nêm, nước tương, dầu ăn
- Thì là
- Trứng gà
- Nước cốt gừng
- Trang trí: ngò rí
- Sốt mayonnaisse

2. Cách làm

- Pha sốt để ướp cá: cho vào tô 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh nước gừng, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, sau đó khuấy đều lên,
- Phi lê cá hồi rửa thật sạch, thấm cho ráo nước (thấm ráo nước để cho cá hồi không bị tanh và thấm vị hơn). Cắt cá làm 4 và cho vào tô sốt, trộn đều ướp khoảng 15 phút cho ngấm.
- Cà tím: trước hết chuẩn bị tô nước sạch, cho vào ít muối. Cà tím cắt miếng khúc 3cm, sau đó đem chẻ tư và cho vào tô nước muối để ngâm,
- Ớt chuông vàng đem cắt sợi khoảng 3mm, ớt sừng đem cắt miếng hình quả trám cạnh 1cm, thì là cắt nhỏ.
- Pha nước sốt:
Trước tiên lấy 2 lòng đỏ trứng gà cho trực tiếp vào phần thì là cắt nhỏ, tiếp tục cho vào 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh xong đem khuấy đều lên. Sau đó cho vào 2 muỗng canh sốt mayonnaise khuấy đều.
Cho nước cốt chanh vào để cho lòng đỏ trứng chúng ta không bị tanh và giúp cho món cá chúng ta thơm hơn rất là nhiều.
- Tiếp theo sắp cá hồi ra khay nướng, phết hỗn hợp sốt lên cá. Cho cá vào lò nướng khoảng chừng 180 độ C cho đến khi cá chín.
- Xào rau: Bắc lên 1 chảo dầu, khi dầu bắt đầu nóng, cho cà tím vào, chiên cà tím khoảng chừng 2 phút, khi cà tím đã chín, chúng ta vớt ra, sau đó vớt dầu ra, bắc chảo lại, cho hành vào xào trước cho thơm, kế tiếp chúng ta cho 2 loại ớt vào xào, cho ít rượu trắng vào để cho các loại rau thơm hơn, giòn hơn, tiếp tục cho phần cà tím vào xào luôn, Sau đó nêm nếm 1 ít hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng nước tương.
Cá cũng vừa chín, lấy cá ra cho sốt lên trên cá, xong đem vào lò nướng khoảng chừng 1 phút nữa là được.
- Cho các loại rau cũ ra đĩa, cho phần cá lên trên, cho ít rau thì là lên trên mặt cá. Vậy là xong.
Xếp lần lượt 2 cọng hành lá, cà tím, 1 miếng cá và cọng ngò rí lên trên cùng. Xung quanh để ớt vàng và ớt đỏ. Dùng chung với cơm hoặc làm món khai vị nóng.
Cá hồi phải thấm vị, ngon, không bị tanh, cá tím chín mềm, không thể thiếu mùi đặc trưng của ớt chuông, ớt sừng, và thì là, tất cả hòa quyện với nhau tạo thành món ăn rất là thơm ngon.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo MNMN)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.