THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh bèo - đậu xanh, thịt băm, mỡ hành

  Trải nghiệm vị giác với các công thức làm bánh bèo thơm ngon từ khắp các vùng miền trên đất nước từ bánh bèo Hà Tĩnh giòn dai đến bánh bèo Nghệ An béo ngọt hay bánh bèo Hải Phòng ngọt đậm đà vị nước dùng xương. Nếu đã thấy “mệt mỏi” khi phải đi nhiều nơi như vậy mới được thưởng thức món bánh bèo thì bạn hãy dừng chân nghỉ lại để thưởng thức món bánh bèo nhân thịt dân dã, mộc mạc nhé! Cách làm bánh bèo nhân thịt cũng giống với cách làm những món bánh bèo khác ở khâu vỏ bánh, tuy nhiên phần nhân thịt giờ đây thơm ngon hơn khi thêm đậu xanh tán nhuyễn, kết hợp cùng nước mắm chua ngọt tự nhiên khi có thêm nước dừa tươi. Món bánh bèo nhân thịt sẽ mang tới cho gia đình bạn những trải nghiệm thú vị không thua kém gì những món bánh bèo khác đâu nhé!

Bánh bèo - đậu xanh, thịt băm, mỡ hành

1. Nguyên liệu

- 200 gam bột gạo
- 20 gam bột năng
- 100 đậu xanh đã cà vỏ
- 200 gam thịt heo bằm
- 1 củ hành khô, 1 củ tỏi, 1 trái ớt tươi, 1 quả chanh, 1 ít hành lá
- 200 ml nước dừa tươi
- Gia vị: Muối, đường, nước mắm, dầu ăn

2. Cách làm

-Bước 1:
  Cho bột gạo vào tô rồi thêm bột năng vào trộn đều cùng 1 thìa cafe muối. Sau đó bạn trút từ từ 500 ml nước lạnh vào bột, khuấy đều cho tới khi bột tan. Để yên như vậy trong khoảng 4 giờ đồng hồ để cho bột bánh lắng xuống dưới đáy.
Sau khi bột đã lắng xuống hết thì đem chắt bỏ hết phần nước trong bên thau bột rồi cho vào tô lại một lượng nước ấm bằng với lượng nước mà mình vừa đổ bỏ đi và tiếp tục khuấy đều bột.
Bánh bèo - đậu xanh, thịt băm, mỡ hành
-Bước 2:
  Bạn bắc xửng lên bếp để nấu nước thật sôi, bạn đặt khuôn thiếc hoặc chén nhỏ, nông lòng vào xửng, đổ bột vào chén hấp. Bạn nhớ thoa dầu đều vào các chén (cách làm này giúp bột không bị dính vào chén sau khi hấp bạn nhé). Bạn hấp cho tới bánh chín trong và xoáy sâu là được.
Bánh bèo - đậu xanh, thịt băm, mỡ hành
 Những bước đầu tiên của cách làm bánh bèo nhân thịt thật giống với cách làm bánh bèo huế phải không bạn! Nhưng sự khác biệt khiến bánh bèo nhân thịt hấp dẫn vị giác chính là ở phần sau nhé!
-Bước 3:
  Vo sạch đậu xanh rồi trút đậu vào nồi nấu chín. Đậu xanh chín, bạn lấy đậu ra, để nguội rồi xay nhuyễn.
Bánh bèo - đậu xanh, thịt băm, mỡ hành
Tỏi, hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ.
Vắt chanh lấy nước cốt
Ớt tươi rửa sạch, bỏ hạt, thái lát.
-Bước 4:
Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho hành băm vào phi thơm. Tiếp đó bạn cho thịt heo bằm vào xào sơ, bạn nêm vào thịt heo 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 thìa cafe tiêu. Bạn đảo đều tay cho tới khi thịt heo hơi săn lại thì tắt bếp.
Bánh bèo - đậu xanh, thịt băm, mỡ hành
Tiếp tục để chảo trở lại bếp, bạn cho vào đó 1 chút dầu ăn, dầu ăn sôi, bạn cho hành lá cắt nhỏ vào, trộn đều và tắt bếp.
Bánh bèo - đậu xanh, thịt băm, mỡ hành
  Trộn đều thịt heo băm vừa xào chín với đậu xanh tán nhuyễn nhé.
-Bước 5:
  Cách làm nước chấm bánh bèo nhân thịt cũng khác với cách làm nước chấm thông thường. Để làm nước chấm bánh bèo nhân thịt thì bạn cần lấy đun nóng 200 ml nước dừa với 3 muỗng canh nước mắm ngon, 2 thìa cafe đường. Bạn để hỗn hợp nước chấm nguội rồi nêm thêm vào đó 1 muỗng canh nước cốt chanh cùng tỏi và ớt bằm thật nhuyễn, khuấy đều. Nước chấm cần làm sao cho thật vừa và có đủ vị chua cay mặn và hơi ngọt.
-Bước 6:
  Bánh bèo nguội, bạn lấy bánh sắp vào dĩa, trét nhân thịt đậu xanh vào giữa, bên trên để một chút mỡ hành. Giờ thì bạn chỉ còn việc thưởng thức chúng với nước chấm chua ngọt đậm đà thôi nhé!
Bánh bèo - đậu xanh, thịt băm, mỡ hành
  Cách làm bánh bèo nhân thịt cũng giống với cách làm những món bánh bèo khác ở khâu vỏ bánh, tuy nhiên phần nhân thịt giờ đây thơm ngon hơn khi thêm đậu xanh tán nhuyễn, kết hợp cùng nước mắm chua ngọt tự nhiên khi có thêm nước dừa tươi. Món bánh bèo nhân thịt sẽ mang tới cho gia đình bạn những trải nghiệm thú vị không thua kém gì những món bánh bèo khác đâu nhé!

  Chúc bạn thành công với cách làm bánh bèo nhân thịt thơm ngon nhé!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.