THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh bèo - tôm khô, thịt xay

Bánh bèo cũng có rất nhiều phiên bản khác nhau tùy theo từng vùng miền. Có nơi thì phải làm mỡ hành, trùi, cả 1 chảo dầu nóng cho vào phi thơm hành lá lên, ăn khá là “dầu mỡ”. Có nơi còn có cả bì hay tóp mỡ gì đó rán vàng lên, ăn cũng rất ngậy béo. Cầu kì hơn là làm ruốc tôm, hay còn gọi là tôm chấy. Có nơi có thịt xay, có nơi thì chỉ có ruốc tôm thôi.
Lựa chọn đơn giản, không ngấy, bớt dầu mỡ là những chiếc bánh bèo này với tôm khô có sẵn trong nhà. Tôm xào lên với ít thịt xay ướp mắm tiêu thơm lừng. Hành lá khi ăn thì rắc lên trên bánh rồi chấm kèm nước chấm.

Bánh bèo - tôm khô, thịt xay

1. Nguyên liệu

* Phần bánh bèo:
– 200g bột gạo
– 20g bột năng
– 500ml nước
– Hòa tất cả các nguyên liệu với nhau. Để yên bột nửa tiếng. Trước khi hấp thì cho chút muối vào bột, quấy đều.
* Nhân tôm thịt:
– 150g thịt xay
– 50g tôm khô loại nhỏ
– mắm, tiêu
– hành lá, thái nhỏ

2. Cách làm

*Làm phần nhân: 
Tôm khô ngâm nước cho mềm. Thịt xay ướp với mắm, tiêu. Cho tôm và thịt vào chảo đảo cho tôm và thịt chín đều. Bắc ra khỏi bếp. Trộn hành lá thái nhỏ vào.
– Chuẩn bị nhiều chén nhỏ, nông và 1 nồi hấp lớn chứa nhiều nước sôi. Hơi nước trong nồi hấp càng nhiều thì bánh càng mau được hấp chín.
– Đổ bột và các chén nhỏ đến lưng chén (không đổ quá đầy). Cho vào nồi hấp chừng 5 phút là bánh chín.
(Nếu không có nhiều chén thì sau khi bánh chín dùng kẹp mỏng hoặc dao mỏng lấy bánh ra khỏi chén và xếp lên đĩa. Lại đổ thêm bột vào chén và cho vào nồi hấp tiếp).
– Cho nhân tôm thịt và hành vào tâm mỗi chiếc bánh.
* Nước chấm:
– Pha nước chấm gồm có mắm + nước lọc + nước chanh + đường + ớt quả. Nếm nước chấm có vị chua mặn ngọt hợp khẩu vị là được.
Bánh bèo - tôm khô, thịt xay
Chúc bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.