THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh bò lá dứa nướng kẹp dừa xào đường

Bánh bò không phải là món ăn được ưa chuộng tại Hà Nội nhưng nó lại là món quà vặt đi cùng năm tháng của những cô, cậu học sinh Sài Gòn. Bánh bò dừa hoàn hảo đòi hỏi miếng bánh phải giòn nhưng lại dai, cùng với vị dừa thơm ngậy. Thật khó diễn tả cảm giác ăn miếng bánh nóng hổi vừa thơm giòn vừa dai ấy như thế nào, chỉ biết là khi thưởng thức một lần rồi sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa. Bánh bò phải được nướng trên than hồng mới đúng kiểu và thơm ngon, tuy nhiên, hiện nay bánh bò dừa làm tại nhà thường sử dụng lò nướng để tiện lợi, vậy sẽ làm giảm hương vị thơm ngon!

Bánh bò lá dứa nướng kẹp dừa xào đường

1. Nguyên liệu

- Bột năng 300g
- Bột gạo 50g
- Nước cốt dừa 300ml
- Bột nở 5g
- Đường - vừa đủ
- Muối 1/4 thìa cà phê
- Trứng gà 4-5 quả
- Nước lá dứa 1 bát nhỏ
- Dừa nạo 100g

2. Cách làm

-Bước 1: Trộn đều nước cốt dừa, đường, nước lá dứa. 
Bánh bò lá dứa nướng kẹp dừa xào đường
Dừa nạo nhỏ cho vào chảo xào với 1 chút đường để tạo vị ngọt, bạn xào ở lửa vừa đảo qua lại đến khi dừa nạo ngấm đường, trút ra đĩa.


-Bước 2: Đập trứng vào bát lớn, đánh tan trứng với hỗn hợp ở Bước 1. Rây bột gạo, bột nở, nột năng vào, khuấy đều. Rây lại hỗn hợp đó vào một bát lớn.
Bánh bò lá dứa nướng kẹp dừa xào đường
-Bước 3: Quạt than cho lên lửa nhỏ. Vì chúng ta không có khuôn như ở ngoài hàng nên sẽ dùng chảo nhỏ thay thế. Quết một lớp bơ hoặc dầu ăn lên chảo, đổ một lớp bột dày khoảng 1 cm vào, đậy vung, để khoảng 2 phút mở ra kiểm tra, nếu bên thành chảo lớp bột đã giòn rộp và chọc thử dao vào giữa bánh không thấy có bột dính vào dao là đã chín.
Bánh bò lá dứa nướng kẹp dừa xào đường
-Bước 4: Cạo hết phần dính vào chảo, quết bơ hoặc dầu vào và nướng phần bánh tiếp theo.
Lưu ý:
Nếu nướng bánh bằng lò: Phết 1 lớp mỏng bơ hoặc dầu ăn và khuôn bánh hoặc chén nhỏ tùy thích, làm nóng rồi cho hỗn hợp bột vào khuôn. Sau đó đặt khuôn bánh vào ngăn giữa của lò nướng khoảng 45-50 phút là bánh chín. 
Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng nồi cơm điện phết 1 lớp bơ mỏng hay dầu ăn rồi nấu như bình thường. Để kiểm tra bánh chín hay chưa, bạn dùng tăm tre xiên qua bánh, rút ra thấy tăm khô là bánh chín.
-Bước 5: Một chiếc bánh bò dừa nướng sẽ cần 2 lớp bánh,  bánh chín bạn cắt thành miếng vừa ăn và kẹp nhân dừa đã xào vào giữa. Hoặc nếu không thích kẹp giữa bánh, bạn có thể trộn dừa nạo với hỗn hợp trên rồi cho và khuôn bánh nướng đều được.
Bánh bò lá dứa nướng kẹp dừa xào đường

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.