THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cơm

Cơm hến Huế

Cơm hến ở Huế là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Với những ai yêu thích ẩm thực Huế thì ngoài biết cách nấu bún bò Huế ngon thì chắc chắn không thể bỏ qua được món ăn tuyệt ngon này được. Cơm hến Huế sẽ giúp mọi người cảm nhận một hương vị trên cả tuyệt vời, khiến bạn thích thú. Bạn hãy cùng mình nấu món cơm hến Huế ngon nhé.

Cơm hến Huế

1. Nguyên liệu

+ 500g hến luộc sẵn
+ 1kg nghêu
+ Cơm nguội
+ 1 bắp chuối non
+ 4 cây bạc hà
+ 3 trái khế
+ 250g giá
+ Da heo
+ Đậu phộng,mè,dầu ăn,sa tế
+ Gừng,tỏi,mắm ruốc Huế

2. Cách làm

Cách nấu món Cơm Hến siêu ngon đặc sản miền Trung:


- Bước đầu tiên bạn cần làm là rang mè và đậu phộng cho chín. Bắp chuối, khế thái mỏng. Rau bạc hà thái nhỏ. 
Mẹo hay: Bắp chuối rất dễ bị đen nên thái xong hãy ngâm ngay vào nước muối cho trắng.
- Da heo rửa sạch, để ráo, cắt lát mỏng rồi cho vào chảo chiên giòn. Bạn để lửa trung bình và trong 3 phút đầu thì phải đậy nắp để tránh bị mỡ bắn nhé! 
Cơm hến Huế
- Nghêu bạn đem ngâm trong nước muối khoảng 20 phút cho sạch cát, rửa sạch. Sau đó cho nghêu vào luộc trong khoảng 2 lít nước cùng chút muối.
  Thấy nghêu há miệng hết thì vớt ra, lọc lấy phần nước trong không cặn. Còn nghêu thì tách lấy thịt. Cho thịt nghêu vào nồi nước vừa lọc để nấu tiếp cho nước ngọt. Cho thêm chút gừng vào cho thơm.
Cơm hến Huế
- Hến đem rửa sạch lại sau đó đem xào với tỏi. Nêm nếm gia vị: 1 muỗng nước mắm + 1 muỗng tiêu.
Cơm hến Huế
- Pha khoảng 3 muỗng mắm ruốc, 3 muỗng đường, 3 muỗng canh nước nghêu luộc để nêm nếm. Công thức này có thể thay đổi tùy vào khẩu vị gia đình bạn. 
- Cơm nguội đánh tơi hoặc bóp cho rời từng hạt. Cho vào bát những nguyên liệu ở trên mỗi thứ một ít. Dùng mắm ruốc ở bước 5 cho vào nêm nếm.
Mẹo hay: Nước nghêu luộc phải nóng thì món ăn mới ngon!
Cơm hến Huế
  Cách nấu cơm hến ở Huế ngon trên đây đúng kiểu Huế sẽ khiến cho món ăn đậm đà hương vị,béo nhưng không ngấy, thơm mùi mắm ruốc mà không hề nặng mùi. Đây sẽ là một ngon đáng để bạn thưởng thức trong những ngày nóng bức đó.
  Từ nguyên liệu là hến thì bạn cũng có thể làm món canh rau muống nấu hến, cực kỳ phù hợp cho mùa hè nóng bức. Những món ăn dân dã này sẽ khiến bạn luôn nhớ về một Huế với phong cách ẩm thực tuyệt vời!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.