THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cải bó xôi

Cơm chiên cải bó xôi sò điệp

Cơm chiên luôn là giải pháp hữu hiệu nhất để tận dụng tối đa cơm thừa từ các bữa ăn trước đó. Cùng vào bếp học cách làm cơm chiên cải bó xôi để hô biến những bát cơm trắng thành màu xanh bắt mắt, cực kỳ ngon miệng và hấp dẫn nhé!

Cơm chiên cải bó xôi

1. Nguyên liệu

- 300 g cơm trắng
- 300 g cải bó xôi
- 100 g cồi sò điệp
- 2 quả trứng gà
- 5 củ hành tím
- Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn
Cơm chiên cải bó xôi

2. Cách làm

- Cơm trắng bạn để riêng trong một cái âu lớn. Rau bó xôi rửa sạch, để ráo rồi xay nhuyễn lọc lấy mình nước trộn chung với cơm, để cơm có màu xanh cho đẹp và thơm.
Cơm chiên cải bó xôi
- Cồi sò điệp khô bạn ngâm nước ấm cho nở, ướp với một chút hạt nêm để thấm gia vị. Phi thơm hành đã băm nhuyễn, rồi cho sò điệp vào xào khô.
Cơm chiên cải bó xôi
- Trứng gà đem tách lòng trắng để riêng, trộn chung lòng đỏ với cơm.
Cơm chiên cải bó xôi

- Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo chống dính, phi thơm hành rồi cho cơm vào chiên với ngọn lửa vừa. Khi hạt cơm khô và săn lại thì cho tiếp lòng trắng trứng và các gia vị (hạt nêm, muối, bột ngọt), nêm các gia vị sao cho vừa miệng, đảo thêm một lúc cho cơm ngấm gia vị thì tắt bếp..
Cơm chiên cải bó xôi
- Cho cơm chiên ra đĩa, xếp cồi sò điệp đã xào chín lên trên, có thể ăn nóng kèm với dưa leo, đồ chua sẽ ngon hơn rất nhiều.
Cơm chiên cải bó xôi
Mẹo: Trước khi chiên cơm nên phơi cơm ngoài nắng hoặc bỏ tủ lạnh cho cơm cứng và săn lại rồi mới chiên cơm, sẽ nhanh và ngon hơn rất nhiều.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.