THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hoa quả

Chả giò trái cây-sốt sầu riêng

Bạn đã từng nghe qua món chả giò trái cây sốt sầu riêng chưa?. Vị sầu riêng! Chắc hẳn đây sẽ là một món ăn tuyệt vời nhất là cho những bạn yêu thích mùi vị của loại quả này. Vậy món chả giò trái cây sốt  sầu riêng được làm  như thế nào?, nguyên liệu cần là gì nhỉ?. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện món này ra sao thì có thể tham khảo bài viết dưới đây chia sẻ về cách làm món chả giò trái cây sốt sầu riêng nhé !

1. Nguyên liệu

-Thịt sầu riêng: 200 gam
-Trái cây : 1 trái Táo đỏ , ¼ trái Thơm (Dứa), Dâu: 5 trái
-Trứng gà: 1 quả
-Nước cốt chanh: 1 ml
-Bánh tráng pía: 12 cái
-Gia vị : Dầu ăn, bột bắp, đường, mayonnaise.

2. Cách làm

- Bột bắp pha loãng.
- Sốt sầu riêng: Trộn đều thịt sầu riêng với 1 chén nước. Cho đường vào và sau đó rây cho mịn. Đun sôi hỗn hợp sầu riêng, nên để lửa nhỏ và cho nước bột bắp vào từ từ, khuấy đều cho sốt vừa sánh lại là được.
- Đối với các loại quả : Táo, thơm, dâu bỏ vỏ, cắt thành hạt lưu, đem trộn với sốt mayonnaise. Trộn đều và mang vào cất trong tủ lạnh.
(Bạn thắc măc tại sao lại sao lại cho hỗn hợp vào tủ lạnh? Đó là để khi các bạn chiên chả giò phần nhân hoa quả sẽ không bị chảy)
- Trứng gà: Đánh tan và khuấy đều.
- Trải bánh tráng, dùng cọ quét trứng gà lên mép bánh, cho 1-2 muỗng nhân hoa quả vào, gập đều 2 mép bánh và sau đó cuộn trộn tròn lại.
- Đun nóng dầu, cho chả giò vào, chiên vàng đều các mặt. Chả giò chín đem cho ra đĩa có lớp giấy thấm dầu, khi ăn chả giò sẽ ráo và trông đẹp mắt hơn.
- Cuối cùng là cho ra đĩa và bày trang trí, chấm chả giò với nước sốt sầu riêng. 
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.