THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bắp cải

Bắp cải cuốn ngâm chua ngọt

Món này rất thích hợp cho những người rảnh quá không có việc gì làm.

1. Nguyên liệu

-Bắp cải trắng: 1 cây
-Hành lá, cà rốt, ớt sừng, tỏi
-Dấm , đường, muối, bột nêm hay bột ngọt

2. Cách làm

- Bắp cải tròn để cả cuộn (cắt lõi trước cho dễ tách lá) cho vào nồi nước sôi trần sơ, trong khi trần từng lớp lá sẽ tự bung ra, lớp nào vừa bung ra thì dùng dao tách nhẹ từng lá, bỏ lá đó sang thau nước đá lạnh, rồi vớt ra cho vào 1 cái rổ để ráo nước.
- Cà rốt gọt vỏ, cắt sợi trần sơ qua nước sôi rồi vớt cho vào thau nước đá lạnh cho có độ giòn, rồi vớt ra rổ để ráo
- Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, để nguyên cọng trần qua nước sôi rồi vớt cho vào thau nước đá lạnh cho có độ giòn và xanh, rồi vớt ra rổ để ráo
- Ớt sừng cắt lát mỏng, tỏi bóc vỏ cắt lát mỏng, tất cả trần qua nước sôi (trần riêng từng thứ) vớt ra cho vào thau đá rồi vớt ra rổ cho ráo.
- Nấu hỗm hợp dấm đường:
Đường + dấm pha theo tỷ lệ 1 và 0.8 (1 lít dấm thì nấu với 800 gam đường) + 1 muỗng súp muối + 1 muỗng súp bột ngọt, tất cả nấu sôi để nguội.
- Cuộn bắp cải:
  +Lá bắp cải sau khi đã trần nước sôi, nước lạnh và để ráo nước thì cắt đôi, bỏ phần lõi dọc chính giữa lá vì phần này cứng khi cuốn lá bắp cải sẽ không cuốn được, chỉ lấy phần lá mềm cho dễ cuốn.
  +Trải phần lá ra đĩa theo chiều dọc, xếp cọng cà rốt nằm ở đáy lá , cuộn tròn lá bắp cải từ dưới lên trên, khi cuộn cà rốt sẽ nằm trong lá bắp cải giống như cuốn Shushi vậy (cắt cà rốt sao cho chiều dài sợi cà rốt bằng chiều ngang lá cải , nếu cà rốt dài hơn thì cắt cho bằng lá cải để khi cuốn lại cọng cà rốt không bị lòi ra ngoài).
  +Sau khi cuốn xong, dùng cọng hành lá đã trần nước sôi cột quanh cuộn bắp cải và cột lại để giữ nhân cà rốt bên trong không bị bung ra ngoài đồng thời cọng hành xanh cũng trang điểm thêm cho cuốn bắp cải. Lưu ý là chỉ dùng 1 sợi hành lá, phần màu xanh để cột, không dùng phần màu trắng.
- Xếp từng cuốn bắp cải vào keo, xếp ớt sừng và tỏi cắt lát quanh keo để trang trí.
- Sau khi xếp đầy keo các cuốn bắp cải, tỏi, ớt thì đỗ hỗn hợp dấm đường đã nấu và để nguội vào keo, đậy kín, cho vào tủ lạnh khoảng 2 ngày sau là ăn được, để ăn dần trong tối đa là 6 ngày. Để lâu hơn sẽ chua không ngon.
Chúc các bạn thành công!
(Theo miumiucooking)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.