THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bắp cải

Dưa bắp cải

Muối dưa bắp cải cũng dựa trên những nguyên tắc muối dưa cơ bản là dùng muối đường để lên men chua các loại rau thôi. Mùa đông ở Hà Nội lạnh thì là mùa bắp cải nhiều, nhiều khi ăn không hết thì làm cả dưa muối thêm chút gia vị cho bữa ăn cũng rất hay.

1. Nguyên liệu

-1 bắp cải nhỏ vừa (hoặc nửa cái bắp cải lớn)
-2 – 3 của cà rốt
-1 nắm rau răm (không có rau răm thì thay bằng hành lá (green onion) cũng được nhưng mà mùi rau răm có vào thì sẽ rất thơm đấy)
-1,5 lít nước đun sôi để nguội
-3 Tbsp muối
-1 Tbsp đường

2. Cách làm

- Đầu tiên rửa sạch bắp cải, thái nhỏ
- Thái sợi cà rốt và thái nhỏ rau răm hoặc hành thì cắt khúc dài chừng 2 đốt ngón tay. Để sẵn ra 1 cái rổ rồi trộn đều lên
- Pha nước sôi để nguội (Lưu ý: phải là nước sôi để nguội để đảm bảo nước sạch thì dưa mới không bị hỏng nhé mọi người), với muối và đường (Lượng đường tớ cho ít hơn khi muối dưa cải chua vì cho nhiều tớ thấy làm mất màu xanh của bắp cải). Cả nhà có thể tham khảo thêm ở bài muối dưa cải chua và dưa giá.
- Nén hỗn hợp rau bắp cải vào bình muối dưa rồi đổ nước ngập bề mặt của dưa là được.
- Tùy vào điều kiện thời tiết nóng lạnh thì dưa bắp cải có thể ăn sau 1, hoặc 2 ngày hoặc khi nào đạt tới độ chua thích hợp với cả nhà là được.
Về cách ăn thì có lẽ chẳng cần bàn vì cứ ăn cơm thì ăn kèm với dưa bắp cải thôi. Đưa cơm lắm đó nhé mọi người.
Cũng giống như các loại dưa khác, dưa bắp cải có thể ăn kèm với các món như thịt kho trứng, thịt kho dừa, thịt quay húng lìu hay kể cả là gia vị thêm cho món xôi như xôi xéo, xôi lạp sườn cũng thật tuyệt vời đấy.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Candycancook.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.