THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bắp cải

Gỏi bắp cải chay

Hồi còn đi học xa nhà mình vẫn xem mẹ của bạn như là mẹ của mình. Cô ấy biết mình đi học xa nhà không có người thân bên cạnh nên hay nấu cơm rồi gọi mình về ăn chung với gia đình cô . Cô ấy còn chỉ cho mình rất nhiều món ngon mà mình ấn tượng nhất là món gỏi bắp cải chay. Cái vị chua ,ngọt vừa đủ của nước trộn gỏi thêm cái giòn của bắp cải mà ăn hoài không chán. Giờ đây gia đình cô đã định cư ở nước ngoài. Con vẫn mong có dịp gặp lại người bạn cũ, gặp lại cô "người mẹ thứ hai của con"

1. Nguyên liệu

- 200 g bắp cải tím
- 200 g bắp cải trắng
- 1 củ cà rốt
- Rau răm, húng lủi
- 50 g mè rang
- 50 g đậu phộng rang, giã dập
- 1 nhánh boa-rô, phi vàng
- Muối, nước tương, đường, chanh

2. Cách làm

- Bắp cải cắt sợi mỏng rửa sạch, để ráo nước. Cà rốt bào sợi. Cho bắp cải, cà rốt vào thau cho 2 muỗng đường, 2 muỗng canh cốt chanh rồi lắc đều lên. Sau đó cho bắp cải cà rốt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để tạo độ giòn.
- Pha nước trộn gỏi:cho 2 muỗng canh nước, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường, nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê bột ngọt vào nồi nhỏ nấu hơi rặt lại. Thêm 2 muỗng canh cốt chanh rồi nêm sao cho chua nhiều ngọt nhiều,mặn cũng nhiều. Nói chung là đậm đà để trộn gỏi sẽ ngon hơn.
- Lấy bắp cải cà rốt trong tủ lạnh ra ép bỏ hết nước rồi cho rau răm vào. Cho nước trộn gỏi vào dùng đũa đảo đều cho thấm.
- Cho boa-rô phi, mè, đậu phộng rang vào trộn đều.
- Bày gỏi ra đĩa.

3. Lưu ý

- Các bạn có thể trộn thêm hành tây, đậu phụ chiên, hay một số loại thịt chay (ham chay, mì căn), các loại nấm (nấm đùi gà)

4. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.