THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chuối

Kẹo Chuối Gừng (3)

1. Nguyên liệu

- 12 quả chuối tiêu
- 200 g dừa sợi non frozen (loại làm mứt) hay mua trái dừa về bào
- 1/2 cup nước cốt dừa
- 1 cup đậu phộng
- 1/2 cup mè rang
- 1 - 1.5 cup đường nâu (gia giảm tùy thích)
- 1/2 cup bột năng hoà chung với 2 muỗng canh nước
- 1 củ gừng
- 1 trái chanh
- 1 chút nước màu kho thịt (khoảng 1 - 2 muỗng cafe để có màu đen giống kẹo chuối ngoài hàng vì làm bằng chuối tươi nên sản phẩm không đen như làm bằng chuối khô)

2. Cách làm

- Cho chuối vào máy xay thịt xay cho nhuyễn chuối ra.
- Gừng xay nhuyễn.
- Đậu phộng rang chín, giã dập.
- Mè rang thơm.
- Chanh vắt lấy nước.
- Dừa sợi non trong bịch frozen.
- Lấy cái chảo nonstick cho chuối và gừng đã xay nhuyễn vào, cho đường nâu, nước màu, nước cốt dừa, và nước chanh vào luôn rồi trộn đều bỏ lên bếp.  Mở lửa lớn cho hỗn hợp sôi rồi hạ nhỏ lửa.
- Rồi từ từ cho bột năng hòa tan vào trộn đều. Tiếp tục trộn đều cho chuối không bị cháy, trộn và sên đến khi nào chuối thành một khối dẻo không dính chảo là được. Để nhỏ lửa sên khoảng 2 - 3 tiếng. Muốn kẹo ngon thì phải chịu khó đứng sên. Sau đó cho đậu phộng và dừa sợi vào trộn thêm 15 phút nữa là xong.
- Chuẩn bị một cái khay nướng. Lót miếng plastic wrap vào khay. Sau đó rắc một ít mè rang phủ một lớp mỏng. Đổ hỗn hợp chuối đã được sên vào, dàn phẳng đều chuối, và rắc thêm mè lên trên. Dùng tay ấn nhè nhẹ cho mè bám chặt mặt chuối.
- Để chuối ở ngoài nhiệt độ phòng một đêm cho khô, rồi lấy ra cắt từng miếng hình chữ nhật xếp lên rack. Cho vào lò sấy hoặc máy sấy cho khô.
- Bật lò nướng đến 200 độ F cho nóng trước, sau đó cho chuối vào sấy khoảng 30 phút. Trở mặt chuối và sấy thêm vài phút cho đến khi chuối khô bên ngoài thì lấy ra.
- Gói từng miếng chuối vào plastic wrap lại là xong. Cất ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Bếp Nhà Teresa)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.