THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dồi trường

Đậu đũa xào dồi trường

Miếng dồi trường trắng thơm, giòn giòn; những khúc đậu đũa xanh tươi bắt mắt mà độ giòn cũng nhất định không chịu lép vế so với dồi trường. Món ăn này có vẻ thú vị đây, hãy cúng tôi bắt tay vào chế biến món đậu đũa xào dồi trường nhé. 


1. Nguyên liệu

- 500g dồi trường
- 500g đậu đũa
- Hành tỏi băm
- Hành lá
- Gia vị: muối, bột ngọt, tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Dồi trường mau về bạn lấy hết màng mỡ, tiếp theo bạn đem dồi trường rửa thật sạch với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra rổ để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho dồi trường làm sạch vào trong nồi và đổ nước ngập mặt dồi và cho vào một ít muối, gừng thái lát, rượu trắng và luộc sôi khoảng 3 – 5 phút cho chín 70%. Sau đó, vớt ra bát nước lạnh có pha một chút phèn chua (hoặc giấm trắng), ngâm khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước lọc. Với cách làm này sẽ làm cho dồi trường trắng và giòn ngon hơn rất nhiều.
- Thái mỏng dồi trường dài khoảng 2 - 3 đốt ngón tay
- Đậu đũa tước xơ, rửa sạch, cắt khúc cỡ ngón tay. Chần nhanh qua nước sôi rồi vớt ra ngâm nước lạnh, để ráo.
- Bắc chảo nóng, phi thơm tỏi băm với 2 muỗng dầu ăn, rồi cho dồi trường vào xào, nêm muối và bột ngọt cho vừa ăn. Dồi trường vừa chín, rắc chút tiêu rồi trút ra tô.
- Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, cho hành băm vào phi thơm, sau đó cho đậu đũa vào xào với chút muối, chút bột ngọt cho chín tới rồi đổ dồi trường vào đảo đều, tắt bếp.
- Cho ra đĩa ăn với cơm nóng chấm nước tương nếu cần, ai thích cay thì thêm vài lát ớt tươi.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.