THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đậu cô ve

Đậu que xào hạt phỉ

Đậu que xào hạt phỉ (Hazelnut – Haselnüsse) ăn rất là tốt cho sức khỏe. Ở Việt Nam gọi loại hạt Hazelnut này là hạt phỉ, nghe cứ hầm hố kiểu gì ý nhưng ăn thì ngon lắm   Tên món xào đã thấy chẳng có chút „thịt thà“ nào trong đó, chỉ có đậu que xào với hạt phỉ thôi   Hihi. Hạt phỉ giàu đạm, chất sắt, vitamin K, canxi, vì vậy thỉnh thoảng cũng nên mua về để nướng thơm ăn hoặc xào nấu, sẽ bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhỉ! Lý do tốt cho sức khỏe thứ hai đó là chẳng mất thời gian và cũng chẳng phải mất công lắm mà vẫn có món ngon, hay hay, thơm thơm ăn lại giòn giòn, ngọt ngọt.

1. Nguyên liệu

- 500g đậu que (Buschbohnen)  / đậu cô ve
- 50g hạt phỉ (Hazelnut – Haselnüsse)
- 1 thìa canh dầu olive (hoặc dầu Haselnussöl)
- Gia vị: muối, đường, tiêu

2. Cách làm

- Chọn mua và sơ chế đậu que:
  • Khi mua nên chọn loại đậu non non thì khi xào mới thấy cái ngọt của nó. Nếu chọn loại già thì khi ăn thấy xơ, và hạt bên trong to rồi, lại bở, kém ngon.
  • Đậu que nhặt bỏ đầu đuôi, nếu quả nào có xơ thì vừa cắt đầu vừa tước xơ bỏ đi. Rửa sạch, nếu quả dài thì cắt/ bẻ làm đôi, để ráo nước.
- Chần đậu que:
Cho nước vào nồi. Bỏ xíu muối và một chút đường vào nồi nước luộc. Đun sôi, thả đậu vào, đảo đều lên. Đậy vung, đun sôi lại rồi hạ lửa nhỏ đến khi đậu gần mềm (khoảng 7 – 8 phút) thì vớt ra đĩa/ rổ, chắt nước hoặc xóc xóc cho ráo nước.
- Hạt phỉ (Haselnüsse) mình mua họ đã tách vỏ cứng bên ngoài và cả vỏ lụa bên trong. Hạt đã được rang chín. (Nếu ai mua hạt còn sống thì cũng nên rang sơ qua cho thơm nhé!)
Cho hạt vào túi nilong, dùng cây cán bột hoặc chai lọ thủy tinh lăn qua lăn lại cho hạt vỡ ra (không nên nghiền nhuyễn quá nhé!)
- Xào đậu que:
Cho 1 thìa canh dầu Olive vào chảo, đun nóng, đổ 2/3 lượng hạt Haselnüsse vào, đảo đều đến khi hạt vàng ươm, thơm phức (khoảng 1 phút) thì đổ toàn bộ lượng đậu que đã luộc + phần hạt haselnüsse còn lại vào chảo. Đảo đều tay để vụn hạt haselnüsse bám xung quanh, mùi thơm phức thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Có thể xay luôn muối biển hoặc tiêu vào, đảo đều.
- Cho đậu que xào ra đĩa, có thể xay thêm chút tiêu lên trên nếu thích.
Có thể thưởng thức như là một món Salat dùng trước bữa ăn. Hay là bày đậu xào vào một góc trong đĩa cơm trắng ăn cùng món mặn nữa cũng rất tuyệt!
Chúc các bạn thành công!
(Theo Milkyrich.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.